728 x 90

Bị chụp ảnh, khỉ đột giơ ‘ngón tay thối’ vào du khách

Bị chụp ảnh, khỉ đột giơ ‘ngón tay thối’ vào du khách
Khách tham quan khá bất ngờ khi con khỉ đột tỏ thái độ tức giận bằng cách giơ ngón tay giữa về phía một người đàn ông đang chụp ảnh mình tại sở thú Bristol.
CanhDep.net

Ông Bob Pitchford, 67 tuổi hồi đầu tháng này (6/7) đi tham quan vườn thú Bristol, Anh đã gặp một chuyện kỳ lạ. Ông nhìn thấy một con khỉ đột to lớn đang nhai cỏ và giơ máy ảnh lên chụp nhưng khỉ đột liền làm ký hiệu "ngón tay thối" hướng về ông. 

"Khỉ đột có thính giác tuyệt vời. Khi tôi bắt đầu bấm máy, nó nghe thấy rồi quay lại và giơ ngón tay giữa về phía tôi", Bob cho biết.

Bị chụp ảnh khỉ đột giơ ngón tay thối vào du khách

Bức ảnh chụp con khỉ đột giơ ngón tay giữa của ông Bob.

Ông không hề biết mình đã chụp được những bức ảnh về hành động này của khỉ đột cho đến khi về nhà và xem lại. Bob nghĩ rằng con khỉ đột đã chán ngấy việc bị chụp ảnh. "Tôi thường xuyện chụp ảnh động vật tại Bristol nhưng chưa bao giờ nhìn thấy hành động nào như thế", vị khách cho biết. 

Loài động vật linh trưởng này là một trong 6 con khỉ đột của vùng đất thấp phía tây đang sinh sống tại vườn thú Bristol. Hiện chưa rõ điều gì khiến loài động vật này thể hiện ký hiệu như vậy, nhưng trước đây cũng có nhiều con khỉ đột trong vườn thú trên thế giới giơ ngón tay giữa về phía du khách.

Hồi tháng 3, một con khỉ đột cũng làm ký hiệu này với đồng loại của mình ở công viên giải trí Busch Gardens, Florida, Mỹ.

 Vy An (theo Huffingtonpost)