728 x 90

Bể bơi tạo ảo giác thu hút du khách ở Nhật Bản

Bể bơi tạo ảo giác thu hút du khách ở Nhật Bản
Chỉ với lớp nước 10 cm và hai tấm kính trong suốt, một nghệ sĩ người Argentina đã tạo nên bể bơi khiến người xem tưởng chừng sâu tới 3 m. 
CanhDep.net

bể bơi được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật đương đại thế kỷ 21 ở Kanazawa, nhật bản khiến nhiều người tham quan tò mò và chụp ảnh. Mực nước bể thực chất chỉ có 10 cm nhưng khi nhìn từ trên mọi người có ảo giác nó sâu gần 3 m.

Bể bơi tạo ảo giác thu hút du khách ở nhật bản

Bể bơi tạo ảo giác được trưng bày trong bảo tàng Nghệ thuật đương đại Thế kỷ 21. Ảnh: Alamy

Thiết kế kỳ lạ của nghệ sĩ người argentina , Leandro Erlich, cho phép du khách có thể nhìn được bể bơi từ cả hai phía trên vào dưới đáy lên. Nhờ có phòng rỗng bên dưới lớp nước, người xem có thể bước vào như bình thường và quan sát được bên trên. Lượng nước trong bể được giữ lại nhờ có hai lớp kính trong suốt.

Những du khách lần đầu nhìn sẽ bị bối rối vì thấy nhiều người bên dưới bể bơi tưởng chừng sâu gần 3 m vẫn mặc quần áo đầy đủ và đi lại bình thường. 

Website triển lãm viết: "Tác phẩm này đưa mọi người chủ động, tương tác nhiều hơn tới không gian, mánh khóe của nó tạo nên sự liên kết giữa những người đang quan sát lẫn nhau".

Ngoài bể bơi này, Erlich còn có một tác phẩm nghệ thuật 3D độc đáo khác cũng thu hút du khách tới tham quan. Đó là bức tường có nhiều cửa sổ nhưng được gắn thêm tấm kính lớn phản chiếu, khiến mọi người có thể thấy mình như những "người nhện". Tác phẩm này đặt tại Buenos Aires, Argentina.

Bể bơi tạo ảo giác thu hút du khách ở nhật bản

Bức tường đặt nằm và một tấm gương lớn phản chiếu giúp nhiều du khách có những bức hình kỳ lạ. Ảnh: Alamy

Xem thêm: Bảo tàng tranh 3D đầu tiên ở Sài Gòn

Hương Chi