728 x 90

Bánh ngọt bốc khói nóng bỏng tay trên Phố Huế

Bánh ngọt bốc khói nóng bỏng tay trên Phố Huế
Những chiếc cupcake được chế biến trong cốc gốm ngay khi bạn gọi món, bưng lên bàn thưởng thức mà vẫn bốc khói thơm ngào ngạt.
CanhDep.net

Trong những ngày chuyển gió lành lạnh, tín đồ bánh ngọt Hà Nội có dịp thưởng thức loại bánh mới với cái tên lạ mà quen - cốc cake nóng. Cốc cake thực chất là những chiếc cupcake đơn giản được chế biến trong cốc gốm .

Với phiên bản mùa đông, bánh được chế biến sau khi khách gọi đồ. Trong vòng chục phút, chủ quán tự tay làm bánh ngay trên quầy để khách hàng có thể quan sát quy trình. Sau khi đổ từng nguyên liệu vào cốc và trộn đều, bánh đưa vào lò và 5 phút sau tỏa mùi thơm lan tỏa khắp không gian quán.

Bánh ngọt bốc khói nóng bỏng tay trên phố huế

Mỗi cốc bánh có giá trung bình từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng. Ảnh: littlelovebarkery.

Chiếc bánh nóng hổi đựng trong cốc xinh xắn, ngào ngạt hương thơm dịu ngọt được thực khách thưởng thức ngay khi ra lò. Cầm những cốc bánh độc đáo, bạn dùng thìa xúc ăn tiện lợi. Từng miếng bánh xúc trên thìa vẫn tỏa khói nghi ngút. Cảm giác thổi bánh ngọt cho nguội vừa lạ vừa kích thích vị giác, khứu giác người ăn. Bánh vừa ra lò còn nóng, mềm xốp và hơi ẩm chứ không khô, ăn ngọt nhẹ. Cốc cake có nhiều vị để khách hàng lựa chọn như socola, vani, trà xanh, dừa...

Nơi ra đời của món Cốc cake là tiệm bánh nhỏ ở phố huế . Không gian ở đây ấm cúng với bàn ghế gỗ, tường cỏ xanh, chiếc tủ gỗ thấp thoáng những ô cắm hoa cả sinh động. Chủ quán là cặp vợ chồng trẻ với hoài bão mang nhiều món ngọt đặc biệt tới khách hàng.

Chia sẻ về bếp trưởng của quán với vẻ mặt đầy tự hào, anh Nguyễn Thanh Tùng cho biết chính tay vợ anh làm bánh trong cửa hàng. Ý tưởng về bánh ngọt nóng được vợ chồng anh thực hiện với mong muốn đưa món này vào danh sách đồ ăn nóng hổi nên thưởng thức mùa lạnh.

Bánh ngọt bốc khói nóng bỏng tay trên phố huế

Không gian quán ấm áp được chính tay vợ chồng chủ quan trang trí.

Anh Tùng chia sẻ vợ chồng anh muốn biến tiệm bánh ngọt - cà phê thành không gian ấm cúng yêu thích của các gia đình. Từ lan can tầng gác xép dựng cao an toàn cho trẻ nhỏ đến những cuốn sách trên kệ hay dịch vụ vẽ henna nghệ thuật miễn phí đều nhằm phục vụ các gia đình khi đến đây. Bên cạnh Cốc cake, quán còn nhiều món độc đáo khác như đồ uống xiên que, bánh ngọt hình thú ngộ nghĩnh.

Đường đi đến quán
Xem thêm: Các tiệm café bánh ngọt 'lên ngôi' ở Hà Nội
Như Bình