728 x 90

Bãi biển Hawaii đóng cửa vì sự cố tràn nước thải

Bãi biển Hawaii đóng cửa vì sự cố tràn nước thải
Gần 1.900 m3 nước thải tràn ra ngoài khiến bãi biển Monday nổi tiếng của Waikiki thuộc quần đảo Hawaii phải đóng cửa.
CanhDep.net

Theo Hawaii News Now và Sở Dịch vụ môi trường , sau một đêm mưa lớn, gần 1.900 m3 nước thải đã tràn khỏi cống ngầm tại Waikiki - Hawaii và chảy ra đại dương. Dòng nước thải khiến bãi biển được mệnh danh là “thiên đường” này bị ô nhiễm.

Bãi biển hawaii đóng cửa vì sự cố tràn nước thải

Nước thải tràn ra khỏi cống tại Waikiki, quần đảo Hawaii. Ảnh: NBC

Sự cố xảy ra do một số người mở nắp các hố ga với hy vọng giảm thiểu sự ngập lụt do cơn mưa lớn gây ra. Tình trạng ô nhiễm khiến Waikiki buộc phải hủy bỏ Duke’s OceanFest – một lễ kỷ niệm thường niên được tổ chức tại bãi biển Monday nhằm tôn vinh Duke Paoa Kahanamoku, người đưa bộ môn lướt sóng đến với thế giới.

Smith, một nữ du khách mặc bộ đồ tắm cho biết: “Tôi chuẩn bị tất cả để bơi dưới nước, nhưng có lẽ tôi phải bỏ qua ý định này. Nơi đây không phải là thiên đường nếu bạn nhìn thấy những thứ dơ bẩn nổi trên mặt nước”.

“Chúng tôi không biết những gì có trong nước hiện nay. Bạn có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng, ốm nặng hoặc gặp phải những điều tồi tệ hơn”, Shayne Enright, phát ngôn viên của Sở Dịch vụ Cứu hộ Honolulu cho biết.

Bãi biển hawaii đóng cửa vì sự cố tràn nước thải

Chính quyền đã đặt biển cấm tại một số bãi biển trong vùng. Ảnh: The Guardian

Nhân viên cứu hộ đã dùng kèn báo hiệu để kêu gọi mọi người tránh xa bãi biển. Thế nhưng hàng chục người vẫn ở lại bãi tắm và một số ít thản nhiên bước xuống nước.

Adam Rago, một du khách đến từ California cho biết: “Dù họ không cho tôi vẫn xuống. Có rất nhiều nước ở đây. Tôi không nghĩ rằng một chút nước bẩn đó sẽ gây nguy hại đến mình”.

Các nhà chức trách sẽ đưa mẫu nước đi thử nghiệm trong một vài ngày tới.

Xem thêm: Sân bay Thượng Hải biến thành 'bến cảng' vì mưa lớn

Vân Giang