728 x 90

Ấn Độ cân nhắc cấm dịch vụ cưỡi voi

Ấn Độ cân nhắc cấm dịch vụ cưỡi voi
Tòa án tối cao Ấn Độ đang điều tra và cân nhắc xem có nên cấm dịch vụ dùng voi chở khách ở bang Goa và Rajasthan hay không. 
CanhDep.net

Times of India đưa tin ngày 8/12, dịch vụ cưỡi voi ở hai bang Goa và Rajasthan có thể sẽ bị tòa án tối cao ấn độ cấm hoạt động sau khi giới chức địa phương xem xét kỹ lưỡng.

Một số thẩm phán nêu lo ngại về việc những loài động vật có thể bị tra tấn bởi chính chủ của chúng ở các điểm du lịch. Họ yêu cầu có sự hồi đáp từ bang Goa và Rajasthan để kiểm tra trong vòng 4 tuần.

Ấn độ cân nhắc cấm dịch vụ cưỡi voi

Du khách cưỡi voi tại Jaipur, Rajasthan, Ấn Độ. Ảnh: Alamy

Tòa án đưa ra yêu cầu này sau khi nhận được đơn kiến nghị của Trung tâm cứu hộ và phục hồi động vật hoang dã (WRRC). Đơn dẫn chứng việc dùng voi làm phương tiện đưa du khách lên pháo đài Amber (một điểm du lịch chính ở bang rajasthan ) nhưng chúng không được chăm sóc thích đáng. 

Theo WRRC, 80 trong số 130 con voi dùng với mục đích du lịch tại thành phố Jaipur, bang Rajasthan, đang bị giữ trong các chuồng riêng, không có thiết bị để đảm bảo nhu cầu cần thiết của voi. Vì vậy, chúng phải chịu các bệnh lây nhiễm, lưng bị sưng tấy và có các triệu chứng trầm cảm.

WRRC khảo sát và kết quả cho thấy nhiều con voi ở Jaipur bị thương trong khi vẫn phải đeo xiềng xích.

Từ lâu cưỡi voi đã là chủ đề gây tranh cãi trong ngành du lịch. Các nhà điều hành tour đang dần bỏ đi dịch vụ này trong lịch trình vì áp lực từ các tổ chức bảo vệ động vật ngày càng gia tăng. 

Xem thêm: Voi quật chết quản tượng, cõng du khách chạy vào rừng

Hương Chi