728 x 90

9 điểm đến thích mê ở Cô Tô

9 điểm đến thích mê ở Cô Tô
Đến Cô Tô, du khách không nên bỏ qua những điểm đến thú vị như trạm Hải đăng, đường Tình yêu, Bãi đá Cầu Mị, các bãi tắm nước xanh trong… Nếu như đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được du khách...
CanhDep.net
Đến Cô Tô, du khách không nên bỏ qua những điểm đến thú vị như trạm Hải đăng, đường Tình yêu, Bãi đá Cầu Mị, các bãi tắm nước xanh trong…

Nếu như đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được du khách ưu ái gọi là “đảo tiên”, Cù Lao Chàm được ví như “hòn ngọc giữa biển Đông” thì Cô Tô cũng có thể coi như “thiên đường du lịch” của miền Bắc.

Trên đảo Cô Tô, du khách có thể thoải mái thăm quan các danh thắng nổi tiếng cũng như hoà mình vào làn nước biển mát lành. Dưới đây là một số địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi đến Cô Tô.

1. Nhà lưu niệm Bác Hồ

9 điểm đến thích mê ở cô tô

Nằm tại Khu 3, thị trấn Cô Tô, nhà lưu niệm bác hồ là nơi duy nhất Bác đồng ý cho dựng tượng lúc người còn sống. Khu di tích được xây dựng năm vào 1968 và tôn tạo lại năm 1975, nằm cách bờ biển 50m, bao gồm: tượng đài, bia, nhà lưu niệm thuộc hệ thống Di tích lịch sử đã xếp hạng di tích lịch sử,văn hóa cấp quốc gia vào năm 1997.

2. Bãi tắm Bác Hồ
Ngay từ bên cầu cảng, bạn đã có thể nhìn thấy bãi tắm bắc hồ . Bãi tắm này có chiều dài gần 15km, là nơi có nhiều người tắm nhất. Bãi biển ở đây toàn cát trắng mịn, lại được viền quanh những rừng phi lao xanh mát với con đường lát gạch chạy dọc ven biển.

Tại bãi tắm này, UBND huyện đảo Cô Tô đã dựng gần đó là tượng đài Bác Hồ kỷ niệm ngày Bác về thăm đảo. Có lẽ vì vậy mà nó được người dân đặt tên là bãi tắm Bác Hồ.

9 điểm đến thích mê ở cô tô

3. Bãi biển Hồng Vàn

Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 8 km, Hồng Vàn là bãi biển đẹp nhất của đảo. Hồng Vàn nổi tiếng với bờ cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh, những thảm hoa muống biển lan tím ngắt mọc quanh bãi tắm càng làm cảnh vật thêm nên thơ, lãng mạn.

Không giống với những bãi biển khác, Hồng Vàn là một bãi biển lặng sóng do có đảo Thanh Lân nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội được tận hưởng không gian yên bình và tham gia các hoạt động biển ngoài trời như chèo thuyền kayak hay lặn biển khám phá đại dương...

9 điểm đến thích mê ở cô tô

4. Bến Vàn Chải
Xinh xắn, hoang vu với bờ biển uốn cong, bãi cát mịn trải dài trắng tinh cùng những con sóng lăn tăn quyến rũ – đó là những gì bạn có thể cảm nhận được khi đến với Vàn Chải. Thực chất, đây chỉ là một cảng nước nông có bờ thoai thoải nhưng rất đáng để trải nghiệm.

Bãi Vàn Chải có nhiều đá nhỏ. Đầu và cuối bãi có những dải đá chạy ra tận biển, đáy có đá sỏi; đoạn giữa bãi khá bằng phẳng, cát sạch. Nếu muốn đón cảnh hoàng hôn, Vàn Chải chính là điểm lý tưởng nhất ở Cô Tô.

5. Bãi đá Cầu Mỵ

9 điểm đến thích mê ở cô tô

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 3km, bãi đá cầu mỵ được Hải Châu Cô Tô đánh giá là điểm có cảnh quan kỳ vĩ nhất trong cả quần đảo. Đây là hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển, tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.

Toàn bộ khu vực có hình giống Đuôi Chuột, hướng ra biển. Các lớp đá với nhiều màu sắc khác nhau hiện rõ ngay khi bạn đặt chân đến. Đá xếp tầng, nhiều màu, hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên.

6. Trạm hải đăng Cô Tô

9 điểm đến thích mê ở cô tô

trạm hải đăng cô tô là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Nó nằm trên ngọn núi cao 101 m, cách thị trấn khoảng 4 km. Để leo lên được ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, sau đó leo bộ tiếp 72 bậc cầu thang.

Ngọn hải đăng là nơi lý tưởng nhất để bạn có thể ngắm toàn cảnh Cô Tô lớn và các đảo lân cận. Từ đây, bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt thị trấn biển đẹp như mơ với rừng cây xanh mướt, những con đường quanh co, bờ biển dài lóng lánh, các tàu cá nhỏ đang neo đậu hay những mái nhà giản dị.

7. Đường tình yêu
Đúng như tên gọi - con đường tình yêu - khi đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, du khách sẽ cảm nhận được tất cả sự lãng mạn, mơ mộng của hòn đảo này.

Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, nằm cách Trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100m với hai bên là hai hàng dương xanh ngắt. Khi đi trên đường tình yêu, bạn sẽ được nghe tiếng lá vi vu trong gió, tiếng sóng biển rì rào và được thu vào tầm mắt màu xanh bát ngát cửa rừng, màu vàng ruộm của nắng và màu đỏ của gạch lát. Tất cả quyện vào nhau, đẹp không thua gì cảnh trong các bộ phim Hàn Quốc.

9 điểm đến thích mê ở cô tô

8. Đảo Cô Tô Con
đảo cô tô con cách Cô Tô Lớn chừng 1km nhưng không có cư dân sinh sống. Chính vì vậy, Cô Tô Con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi bãi biển hoang sơ với những rặng san hô tuyệt đẹp hay những cánh rừng nguyên sinh có nhiều loài động thực vật quý hiếm. Tới đây các bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa sự mới lạ.

Để di chuyển ra đảo, khách có thể thuê tàu gỗ với giá là 600.000 – 800.000đ/ chuyến cho khoảng 12 người. Cứ khoảng 25 – 30 phút/chuyến khởi hành nên bạn không cần quá lo lắng về việc nhỡ tàu.

Đảo Cô Tô Con được bảo vệ bởi một đồn canh bộ đội. Chứng kiến cuộc sống, những ước mơ giản dị của người lính biên cương cũng là một trải nghiệm cho du khách.

9 điểm đến thích mê ở cô tô

9. Làng Chài và Khu Hậu cần nghề cá
Nếu muốn trải nhiệm thực tế các hoạt động khai thác, chế biến các loại thủy hải sản thì làng chài và khu hậu cần nghề cá chắc chắn sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Tại đây, du khách có thể bơi thuyền ra khơi câu cá, câu mực và tận hưởng những giây phút đặc biệt cùng những món ăn ngon đậm chất biển đảo do chính những người ngư dân chế biến.

 

Giá cả các phương tiện trên đảo
- Xe máy, xe đạp có thể thuê tại các nhà dân hoặc ngay tại nhà nghỉ nơi bạn nghỉ với giá thuê khoảng 200-250.000 đồng/ngày (với xe máy), 100.000 đồng/ngày (với xe đạp).
- Nếu du khách đi nhóm đông người có thể thuê xe điện 9 chỗ với giá khoảng 1.200.000 đồng/ngày và xe 16 chỗ là 1.600.000/ngày. Hầu hết giá tour đi xe điện đều được niêm yết sẵn bảng giá vì vậy du khách có thể dễ dàng thuê xe mà không lo bị chặt chém.