728 x 90

7 loài rắn “ám ảnh kinh hoàng” nhất thế giới

7 loài rắn “ám ảnh kinh hoàng” nhất thế giới
Từ lâu rắn được xem là một trong những nỗi kinh hoàng của con người, và những loài rắn sau còn hơn cả ám ảnh. 1. Rắn mù Loài rắn mù có màu hồng nhạt này chỉ tồn tại ở trên đảo...
CanhDep.net
Từ lâu rắn được xem là một trong những nỗi kinh hoàng của con người, và những loài rắn sau còn hơn cả ám ảnh.

1. Rắn mù

Loài rắn mù có màu hồng nhạt này chỉ tồn tại ở trên đảo Madagascar, Ấn Độ Dương.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Với chiều dài cơ thể khoảng 30cm, rắn mù có hành vi khá giống với với các loài giun. Chúng đào xới và sinh sống bên dưới mặt đất ở khắp các lục địa, trừ Nam Cực.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

Về cấu tạo cơ thể, loài rắn mù này khác giun ở chỗ chúng có xương sống và thân mình có vảy. 

2. rắn độc đuôi nhện

Loài rắn độc đuôi nhện này dễ nhận thấy bởi đặc trưng là chiếc đuôi giống hệt thân nhện với các tua như chân nhện.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 

Loài rắn này thường được tìm thấy ở các vùng sa mạc ở phía tây của Iran. Tuy được biết đến nhiều năm trước nhưng mãi đến năm 2006, loài rắn này mới được công nhận và có tên khoa học là Pseudocerastes Urarachnoides.

3. Rắn hổ keelback

Đây là một loài rắn nước, còn gọi là yamakagashi hay rắn nước Nhật Bản, sống phổ biến ở vùng Đông Nam Á. Chúng nhỏ, ít khi dài quá 1m và rất nhút nhát, thức ăn chủ yếu là ếch và cóc.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Rắn hổ keelback được coi là vô hại trong một thời gian dài, cho đến khi một số người bị chúng cắn chết vào những năm 80 thế kỷ trước. Đưa vào nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, các nhà động vật học phát hiện ra một điều thú vị: Không phải tất cả rắn hổ keelback đều có độc, những con có nọc độc chỉ xuất hiện ở nơi có nhiều cóc.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Mặt khác, dù rắn bố mẹ có chất độc thì rắn con cũng không hề có. Thì ra, chất độc đó không do rắn tự sản xuất mà “chiếm đoạt” của cóc, “để dành” chất độc thu được (gọi là các chất bufadienolides) vào một tuyến dưới cổ để làm vũ khí cho mình trong việc tự vệ và săn bắt các con mồi.

Thế nhưng chúng còn biết cách xử lý để chất này độc hơn hẳn chất mà chúng chiếm hữu được. Sự khôn ngoan ấy khiến chúng tiết kiệm được công sức hơn khi bắt mồi và tự vệ trước kẻ thù có hiệu quả hơn so với đồng loại sống ở những nơi khác.

4. Rắn râu

Một loài rắn nước khác ở Đông Nam Á gọi là “rắn râu” có hai cái “râu” bằng thịt ở hai bên mép. Hai chiếc râu này có độ nhạy cảm cao, cho phép chúng phát hiện mọi sự chuyển động trong nước và lao thẳng vào bất kỳ con cá xấu số nào bơi gần đó.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Điều thú vị là tốc độ tấn công của chúng cực nhanh và bắt gọn con cá kia chỉ trong 15 mili giây. Thế nhưng phản xạ tuyệt vời và cuộc tấn công chớp nhoáng ấy đôi khi vẫn không đủ để bắt cá nên rắn râu còn có một thủ thuật thông minh khác nữa để buộc con mồi phải bơi theo hướng nguy hiểm. Khi thấy một con cá đến gần, rắn lấy thân làm phát ra một tiếng quẫy rất nhỏ khiến cá tưởng có mồi, bơi đến và rơi ngay trước miệng rắn.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Trong số tất cả các loài rắn, chúng là loài duy nhất lường trước những phản ứng của con mồi để hành động cho phù hợp. Mặc dù rắn râu có nọc độc nhưng không làm hại người. Chúng chỉ dài 90cm. Cũng giống như rắn vòi voi, chúng toàn sống dưới nước nhưng cũng có thể bò lên cạn.

5. Rắn bay thiên đường

Rắn bay được tìm thấy trong rừng mưa nhiệt đới tại Ấn Độ và Đông Nam Á. Mặc dù có tên như vậy nhưng chúng không thực sự bay mà chỉ liệng.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Khi rắn bay muốn di chuyển từ cây này sang cây khác, chúng lao vào không khí, đồng thời xoè các dẻ xương sườn, rồi co lên phía dạ dày, khiến thân nó dẹt ra và trở thành một cánh giả hơi lõm, hợp với dạng của khí động học.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Rắn bay có nọc độc, nhưng không gây nguy hiểm cho con người. Chúng ăn chủ yếu là thằn lằn và các loài động vật nhỏ khác, và phần lớn thời gian chúng ở trên cây.

6. Rắn vòi voi

Loài rắn lạ này được tìm thấy chủ yếu ở Indonesia, mặc dù một số họ hàng của chúng lại định cư bên Úc. Cái tên xuất phát từ bộ da nhăn nheo và rộng thùng thình, có vẻ quá lớn đối với chúng. Vảy của chúng cũng khác thường: lớn và có bướu. Vì thế chúng còn được gọi bằng cái tên khác là “rắn mụn cơm”.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Rắn vòi voi dài chừng 2,5 mét, toàn sống dưới nước mà chẳng bao giờ bò lên đất liền vì thiếu những vảy lớn ở bụng như các loài rắn khác để có thể di chuyển trên mặt đất.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Chúng ăn lươn và những loại cá da trơn. Không có nọc độc, chúng giết chết con mồi bằng cách lấy thân khoẻ và xù xì những bướu cuốn lấy để giữ chặt con mồi và siết chặt cho đến chết.

7. Rắn mũi lá

Đây có lẽ là một trong những loài bò sát kỳ lạ nhất thế giới. Cũng giống như rắn mũi dài, loài rắn mũi lá nhờ hình dạng đặc biệt mà thích nghi được với lối sống trên cây. Thức ăn chủ yếu của chúng là thằn lằn.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Đặc điểm kỳ lạ là trên mũi của chúng có một “đồ trang sức” quái dị giống như một chiếc nhánh lá dứa nhọn hoắt, nhưng ở rắn đực và rắn cái chiếc “lá” này khác nhau. Da rắn đực có màu vàng và nhẵn, mũi lá nhọn trong khi rắn cái có vảy nâu và xù xì, mũi lá phẳng, có răng cưa.

7 loài rắn ám ảnh kinh hoàng nhất thế giới

 Điều rất ít khi gặp là thoạt nhìn có thể biết ngay giới tính của chúng. Rắn mũi lá chỉ sống ở Madagascar và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Chúng có nọc độc, vết cắn rất đau nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Tin Update
  • 24/04/15 15:50 Ớn lạnh hàm răng kinh hoàng của những con quái vật nước
  • 23/04/15 09:24 Thú vị chú chim thông minh câu cá bằng bánh mì
  • 20/04/15 16:55 Bi kịch hà mã con bị quăng ném liên tục đến chết
  • 17/04/15 11:54 Kỳ lạ cá heo bạch tạng hóa hồng khi giận dữ