728 x 90

7 lễ hội hoa mận tại Nhật Bản

7 lễ hội hoa mận tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản, hoa mận thường nở vào đúng dịp Tết Nguyên Đán của Việt Nam. Do vậy, những bông hoa rực rỡ này mang theo ý nghĩa đặc biệt cho du khách đến từ các nước có truyền thống ăn mừng...
CanhDep.net
Tại Nhật Bản, hoa mận thường nở vào đúng dịp Tết Nguyên Đán của Việt Nam. Do vậy, những bông hoa rực rỡ này mang theo ý nghĩa đặc biệt cho du khách đến từ các nước có truyền thống ăn mừng Tết âm. Từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 3, mùi hương nhẹ nhàng của loài hoa này bao phủ khắp nơi. Dưới đây là 7 địa điểm có tổ chức các lễ hội ngắm hoa.
Koishikawa Korakuen (Tokyo)
7 lễ hội hoa mận tại nhật bản
Các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống mang phong cách thời Edo cũng được tổ chức trong dịp này 
Vườn mận tại Koishikawa Korakuen được xây dựng từ thế kỷ thứ 17 và vẫn giữ được nét đẹp cho tới ngày nay. Thời điểm thích hợp nhất để tới đây vào khoảng cuối tháng 2, khi hàng nghìn hông hoa màu trắng và tím bung cánh. Lễ hội diễn ra từ ngày 7/2 đến 1/3 hàng năm.
Keio Mogusaen (Tokyo)
7 lễ hội hoa mận tại nhật bản
Lễ hội diễn ra từ 7/2 đến 15/3 hàng năm 
Với tổng cộng 500 cây mận, trong đó có nhiều cây lên tới 300 tuổi, Mogusaen tại Hino là một trong những địa điểm ngắm hoa mận đẹp nhất. Vào dịp này, rất nhiều hoạt động truyền thống được tổ chức. Bên cạnh đó, quán trà Shorenan sẽ mở cửa đón khách hàng ngày và phục vụ các món ăn vặt như đá bào mận, kem amazake.
Bunkyo (Tokyo)
7 lễ hội hoa mận tại nhật bản
Hàng năm người dân vẫn đổ về đây để chiêm ngưỡng hơn 300 cây hoa nở rộ 
Đền Yushima Tenjin là một điểm ngắm hoa mận được yêu thích từ thời Edo. Lễ hội diễn ra hàng năm từ ngày 8/2 đến 8/3. Đây là dịp để mọi người ngắm hoa và thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống cùng các buổi trà đạo.
Sankeien (Yokohama)
7 lễ hội hoa mận tại nhật bản
Bạn có thể tới ngắm hoa từ 14/2 đến 8/3 
Ngoài anh đào, Sankeien tại Yokohama cũng là một lựa chọn không tồi cho những người yêu thích hoa mận. Ở đây có tới 600 cây nở hoa trắng và hồng, trong đó có một số cây thuộc giống hiếm. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động bên lề như làm bánh gạo, xem trình diễn âm nhạc truyền thống và thưởng thức trà lúa mạch miễn phí.
Núi Takao (Tokyo)
7 lễ hội hoa mận tại nhật bản
Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 14,15/3 quanh núi Takao 
Các khu rừng phía bắc núi Takao và dọc đường cao tốc Koshu Kaido là mái nhà của gần 10.000 cây mận. Vào tháng 3, khi hoa bắt đầu nở, toàn bộ khu vực này khoác lên mình chiếc áo màu trắng và tím đầy hấp dẫn. Lễ hội này còn có các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống, quầy hàng bày bán những món đồ liên quan tới hoa mận và rất nhiều món ăn ngon khác.
Setagaya (Tokyo)
7 lễ hội hoa mận tại nhật bản
Năm nay là năm thứ 38 diễn ra lễ hội hoa mận Setagaya 
Từ ngày 7/2 đến 1/3, hơn 600 cây hoa mận tại công viên Hanegi đồng loạt nở rộ sẽ là lý do đầy thuyết phục để bạn đến dạo chơi. Ngoài ra, ở đây còn bày bán các món ăn vặt chế biến từ mận và nhiều loại khác. Lễ hội có phục vụ trà xanh miễn phí và trình diễn đọc thơ haiku.
Mukojima Hyakkaen (Tokyo)
Mukojima Hyakkaen là vườn hoa duy nhất từ thời Edo còn tồn tại ở Tokyo. Đây là nơi trồng một lượng lớn các loại hoa mận và nở rực rỡ nhất vào dịp đầu xuân. Lễ hội được tổ chức để tôn vinh vẻ đẹp của địa phương và giới thiệu các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống bao gồm cả "điệu nhảy chim sẻ" (suzume odori) đặc trưng của vùng Sendai.
7 lễ hội hoa mận tại nhật bản
 Hoa mận dần nở rộ từ 7/2 đến 8/3
Theo Vnexpress