728 x 90

5 món bánh miền Tây làm ấm lòng du khách ngày đông

5 món bánh miền Tây làm ấm lòng du khách ngày đông
Thưởng thức những chiếc bánh ngọt nóng ấm, thơm ngon như bánh cam, bánh tai yến cũng là cái thú mà nhiều du khách không muốn bỏ lỡ khi về miền Tây.
CanhDep.net

Những món ăn dân dã của miền tây Nam Bộ đã chinh phục trái tim của nhiều nhiều du khách khi đặt chân tới.

Bánh cam

bánh cam thoạt nhìn khá giống bánh rán, được làm từ bột nếp và bột gạo. Nhân bánh thường là đậu xanh quết nhuyễn, trên mặt bánh được phủ một lớp đường dẻo được thắng vàng óng như mạch nha và mè thơm. Chiếc bánh ngon có vỏ giòn, lớp mật bên ngoài không quá dẻo để dính sang các bánh khác. Bánh có màu vàng rượm, óng ánh của mật, khi cắn vào nghe tiếng lớp mật vỡ ra trước như tiếng kẹo gương, vỏ bánh giòn bên ngoài cộng thêm cái bùi bùi của đậu xanh tạo nên hương vị khó quên.

5 món bánh miền tây làm ấm lòng du khách ngày đông

Bánh cam - món ăn được yêu thích tại miền Tây. Ảnh: Quananngon.

Bánh tai yến

Món bánh này có hình dáng bên ngoài giống như tổ chim yến, có công thức chế biến khá đơn giản. Nguyên liệu chủ yếu để chế biến bánh tai yến gồm bột gạo, bột năng, nước cốt dừa và đường được hòa quyện vào nhau cho sánh rồi đem chiên chín vàng. Làm bánh tai yến khó nhất chính là cách chiên bánh sao cho nở ra những tai yến đều và đẹp mắt.

Bánh ăn ngon nhất khi vừa vớt ra khỏi chảo mỡ sôi.

5 món bánh miền tây làm ấm lòng du khách ngày đông

Dù chỉ là món bánh dân dã, tai yến vẫn là một trong những nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người miền Tây. Ảnh: Quananngon.

Bánh bò

Người miền Tây có nhiều cách làm bánh bò như bánh bò hấp, bánh bò rễ tre, bánh bò heo quay… Nguyên liệu để làm cũng đơn giản gồm bột gạo, đường, dừa và men. Bánh bò sữa nướng là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất của các em nhỏ, học sinh tại miền Tây.

5 món bánh miền tây làm ấm lòng du khách ngày đông

Bánh bò có nhiều loại và được nhiều thực khách yêu thích. Ảnh: Quananngon.

Bánh lá mít

Món bánh này có tên như thế vì sau khi nhào, nặn, người làm trét một lớp bột mỏng lên lá mít rồi đem đi hấp. Khi thưởng thức, người ta tách bánh ra khỏi lá, cho vào đĩa rồi chan ngập nước dừa, đậu phộng lên trên. Người ăn dùng đũa hoặc dĩa lấy từng miếng bánh cùng nước cốt dừa cho vào miệng nhai từ từ. Vị béo, ngọt của nước cốt dừa, vị dai dai của bánh, mùi thơm thoang thoảng của lá mít kích thích mọi giác quan khi thưởng thức.

5 món bánh miền tây làm ấm lòng du khách ngày đông

Bánh lá mít - món ăn vặt lý tưởng cho ngày mùa đông. Ảnh: dongthaptourist.

Bánh chuối nướng

bánh chuối nướng có thành phần khá đơn giản với vài ba lát bánh mì cũ, vài trái chuối sứ chín, ít sữa tươi, nước cốt dừa hoặc cả hai. Đây là loại bánh dễ làm, khó bị hỏng nhờ nguyên tắc cơ bản là trộn tất cả vào nhau và nướng. Nguyên liệu, cách làm đơn giản, song món bánh này vẫn đủ sức làm mê hoặc mọi người với vị tươi mới cùng sắc màu vàng đặc trưng của dòng bánh nướng.

5 món bánh miền tây làm ấm lòng du khách ngày đông

Bánh chuối nướng hấp dẫn bởi vị ngon ngọt, béo ngậy. Ảnh: Vietnamesedishes

Selina Nguyễn