728 x 90

4 điều tuyệt vời nhất chỉ có tại vương quốc Campuchia

4 điều tuyệt vời nhất chỉ có tại vương quốc Campuchia
1. "Kiệt tác" hoàng cung Phnom Penh Hoàng cung xây dựng theo kiến trúc cổ của người Khmer, lung linh và tráng lệ. Hoàng cung là biểu tượng chính trên quốc kỳ Campuchia, bao gồm nhiều công trình có thể...
CanhDep.net

1. "Kiệt tác" hoàng cung Phnom Penh

Hoàng cung xây dựng theo kiến trúc cổ của người Khmer, lung linh và tráng lệ. Hoàng cung là biểu tượng chính trên quốc kỳ Campuchia, bao gồm nhiều công trình có thể xem là kiệt tác kiến trúc. Đáng chú ý trong quần thể này là điện Napoleon được vua Napoleon III tặng cho hoàng thân Norodom với kiến trúc Pháp, như một làn gió lạ thổi vào giữa lòng văn hóa Khmer độc đáo. Điện khánh tiết phía trong hoàng cung là nơi ngự triều và đón tiếp khách ngoại giao, nơi đây có đến hai ngai vàng. Kho báu thực sự của hoàng cung lại là Wat Preah Keo (chùa Bạc) – niềm tự hào và là nơi cất giữ báu vật của người Campuchia. Ở nơi uy nghi nhất là pho tượng Phật ngọc lục bảo, được ví như quốc bảo của vương quốc này. Tượng cao khoảng 30cm với màu sắc trong, đục, sáng, tối thay đổi theo góc nhìn, rất hiếm thấy.

2. Cuộc sống đế vương 
4 điều tuyệt vời nhất chỉ có tại vương quốc campuchia
 Phòng Deluxe King tại NagaWorld
Bên cạnh vẻ đẹp cổ kính và hoang sơ, phnom penh còn hút khách du lịch như một thiên đường vui chơi giải trí mới ở Đông Nam Á. Thế nên, nếu đến Campuchia, đặc biệt là Phnom Penh mà chưa kinh qua cảm giác đế vương ở những khu phức hợp khách sạn, vui chơi giải trí thì coi như bạn chưa đến nơi này.  Một trong những địa điểm được nhiều người chọn đó là NagaWorld – khu phức hợp khách sạn 5 sao vui chơi giải trí. Tổ hợp NagaWorld có khuôn viên rộng mênh mông với diện tích 93.000m2, vị trí đắc địa khung cảnh tuyệt đẹp – nơi khúc giao nhau giữa dòng mekong và biển hồ tonle sap , cận kề hoàng cung.  Nơi đây mang phong cách xa hoa, lộng lẫy ở hơn 700 phòng, gồm cả suites và deluxe, một trung tâm spa sang trọng đầy đủ các loại hình thư giãn và chăm sóc, 18 nhà hàng và bar lounge theo tiêu chuẩn quốc tế và các không gian họp mặt mang chất nghệ sĩ với những tiện nghi cao cấp, cùng khu vực hội nghị khách sạn lớn nhất quốc gia có sức chứa hơn 1.000 khách. Trải nghiệm trọn vẹn của thiên đường đế vương này khiến cho những ai đã từng một lần đến với NagaWorld sẽ luôn tìm được lý do thôi thúc mình trở lại lần nữa.

3. Phiêu lưu trên dòng Tonle Sap

Dòng sông Mekong mở rộng tạo thành bể nước ngọt mênh mông – Biển hồ Tonle Sap. Biển hồ là một hệ thống kết hợp giữa hồ và sông và là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997. Biển Hồ đẹp nhất vào mùa khô (tháng 1 đến tháng 5) với diện tích khoảng 10.000 km2, độ sâu khoảng một mét. Vào mùa mưa, diện tích mở rộng đến 16.000km2, độ sâu đến 9 mét. Mặt trời đỏ rực dần dần ló dạng từ phía sông, bừng lên những tia nắng đầu tiên trên mặt sông sóng sánh như dát bạc. Đâu đó, tiếng trẻ con í ới chèo ghe đi học, tiếng rao bán ở những chợ cá ven Biển Hồ vẳng lại tạo thành một hợp âm vui nhộn trong không gian sông nước mênh mông. Bạn có thể thuê thuyền thì thăm thú trên sông với giá 10USD mỗi người.

4. Tinh túy ẩm thực campuchia

Gà đốt
4 điều tuyệt vời nhất chỉ có tại vương quốc campuchia

Đặc biệt du khách đến campuchia không thể bỏ qua những món gà nướng thơm ngon, đặc trưng, trong đó nổi bật là món gà đốt. Gà được ướp cùng nhiều gia vị, bên trong nhồi thêm lá chanh để khử mùi. Sau đó mang đốt trên than cho chín đều.Vừa đốt, người ta vừa quết lên thân gà một ít mật ong để cho có màu đẹp mắt và thịt thêm đậm đà hơn. Thịt gà chín mềm không bị khô mà lại rất vừa miệng. Món ăn này được người Campuchia dùng kèm với rau muống xào tỏi rất ngon.

Hủ tiếu Nam Vang
4 điều tuyệt vời nhất chỉ có tại vương quốc campuchia

Hủ tiếu Nam Vang có nguồn gốc từ Campuchia. Món này ở Nam Vang thì chỉ có thịt heo nạc và thịt bằm, rau ăn kèm chỉ gồm xà lách, giá, hẹ, cải cúc. Nguyên liệu chính của món ăn là hủ tiếu khô, nước dùng chính là thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng. Sau đó trụng sơ mì với nước dùng, rồi cho các nguyên liệu phụ vào như giá, hẹ, thịt heo nạc và thịt bằm vào rồi dùng nóng. Tùy theo khẩu vị của từng người, có thể thêm vào tôm, cua, mực, nhưng phải có thịt bằm thì mới thể hiện nét đặc trưng riêng của món ăn ở xứ sở này.

Bò nướng
4 điều tuyệt vời nhất chỉ có tại vương quốc campuchia

Bò nướng của Campuchia có hương vị vô cùng đặc biệt bởi vì đây là xứ sở của những con bò trắng. Dưới bàn tay tẩm ướp của những đầu bếp xứ Cam, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng thịt vừa ngọt và mềm được ăn kèm với các loại rau tươi chấm mắm bò hóc cực kỳ đã. Ngoài ra món Khô bò Campuchia hiện trở thành món đặc sản cao cấp mang chất, vị và hương rất riêng, dùng làm quà biếu dân dã nhưng lại rất sang trọng. Khô bò cũng là món ăn chới, mồi ngon trên các bàn nhậu, nhất là vào các dịp lễ, Tết..

Cá amok
4 điều tuyệt vời nhất chỉ có tại vương quốc campuchia
Thưởng thức hương vị tuyệt vời, đó là một trong 4 điều tuyệt vời nhất tại vương quốc Campuchia mà bạn nên trải nghiệm.
Amok là một món mang đầy đủ những hương vị riêng của Campuchia, tương tự như món chưng của Việt Nam. Amok được chế biến từ đường thốt nốt, nước dừa, mắm prohok và thường được gói trong lá chuối, các món amok đặc trưng thường là gà amok, cá amok… Món cá amok thường được chế biến từ cá lóc hoặc cá trê.Mắm bò hóc, đường và trứng sẽ được đánh thành một hỗn hợp, đem nấu cho sệt, sau đó bọc cá phi-lê nguyên miếng bằng hỗn hợp này, thêm vài chiếc lá slok Ngor, một loại thảo mộc địa phương rồi gói lại bằng lá chuối và đem hấp.

NagaWorld đang triển khai tour du lịch đem đến trải nghiệm trọn vẹn trong tour đặc biệt 3 ngày/2 đêm khám phá thủ đô Phnom Penh với dịch vụ xe du lịch 5 sao - Limo Bus phục vụ tuyến TP.HCM – Phnom Pênh. Bạn sẽ được tận hưởng một hành trình đầy màu sắc với: 2 đêm nghỉ ở phòng tiêu chuẩn tại NagaWorld, 6 bữa ăn tại nhà hàng của NagaWorld, 1 bữa ăn nhẹ trên Limo Bus, tour khám phá Phnom Pênh ½ ngày, 1 đồ uống miễn phí tại sảnh đón, xe Limo Bus đưa đón giữa TP.HCM và Phnom Pênh. Chi phí cho chuyến đi: 3.816.000đ++/ người đối với loại phòng đơn; 2.650.000đ++/người đối với loại phòng đôi. Hãy đặt phòng ngay trong tháng 1 để nhận được được giá ưu đãi này .

Liên hệ : Công ty TNHH Naga Services

Lầu 20 tòa nhà Bitexo, số 2 Hải Triều, Q.1, TP.HCM

ĐT: (08) 6298 6969, 62918788, 62918798/ Hot Line: 0966.3333.87 Liz Thảo

Dolly Nguyễn (Nguồn TL Nagaworld)