728 x 90

3 món Huế hấp dẫn cho bữa trưa ngày đông Hà Nội

3 món Huế hấp dẫn cho bữa trưa ngày đông Hà Nội
Cơm hến, bún bò hay bánh canh Nam Phổ là những gợi ý thú vị cho bữa trưa cuối tuần thong thả, khi bạn có ý định thưởng thức những món Huế ngay giữa lòng Thủ Đô.
CanhDep.net

Ẩm thực Huế rất đa dạng, với nhiều món ăn hấp dẫn và đặc sắc dễ khiến bạn phải băn khoăn khi lựa chọn. Vì vậy, hãy tham khảo nhanh những món ngon hấp dẫn dưới đây và quyết định lên đường.

Cơm hến

Nhắc đến những món ngon của đất Cố Đô, không thể không kể tên cơm hến, món ngon trứ danh làm say lòng biết bao người. cơm hến được trình bày dưới hình thức là cơm nguội trộn với hến xào qua dầu và gia vị, nước hến, mắm ruốc, rau bắp cải, tóp mỡ, bánh tráng nướng, mì xào giòn, ớt màu, đậu phộng nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu, bột ngọt và muối.

3 món huế hấp dẫn cho bữa trưa ngày đông hà nội

Bạn có thể ăn một suất cơm hến mang đậm hương vị Huế ở Hà Nội tại Thành Công, Mai Hắc Đế, Nghĩa Tân, Thái Thịnh... với giá chỉ từ 25.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Thanh Quang

Điều đặc biệt là tất cả đều để nguội, chỉ có nước hến mới nóng sôi. Bát cơm hến được trộn từ tất cả các thành phần trên rồi chan nước hến. Cơm hến thường được ăn với ớt thật cay mới đúng vị, ăn một muỗng thôi sẽ cảm nhận được cả vị mặn, ngọt, chua, cay, rất hài hòa và ngon miệng. Xong một tô cơm như vậy, lại sì sụp húp một tô nước luộc hến để thấy được sự đậm đà, ngọt ngào và tinh tế của món ăn.

Bún bò

bún bò Huế chính là linh hồn của ẩm thực Huế, món ăn bao gồm bún, thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả cua, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của thực khách. Rau ăn kèm cũng rất tươi và phong phú, thường có giá đỗ, rau thơm, xà lách, rau cải con, bắp chuối xắt nhỏ. Trong nước dùng của bún, người Huế thường nêm vào một ít mắm ruốc, góp phần làm nên hương vị rất riêng của nồi bún bò Huế. Người ta cũng thường cho thêm một ít ớt bột và gia vị vào tô bún để tăng hương vị.

3 món huế hấp dẫn cho bữa trưa ngày đông hà nội

Bún bò Huế cay nóng ấm áp, hợp với tiết trời mùa đông. Ảnh: Thạch Eagle.

Ở Hà Nội, tìm một quán bún bò Huế không khó nhưng để thưởng thức hương vị ngon gần như nguyên gốc Huế thì cũng phải xem xét. Trong số những quán được những người sành ăn đất Hà Thành lựa chọn, có thể kể đến quán O Xuân ở Hoàn Kiếm, tuy nhiên giá khá cao, khoảng 50.000 - 60.000 đồng một bát. Hoặc bạn có thể ăn ở Nghĩa Tân, Kim Liên, Láng Hạ, Thái Thịnh... cũng khá ngon, giá trung bình là 30.000 đồng.

Bánh canh Nam Phổ

Món ăn có màu đỏ đặc trưng của hạt điều, nước dùng sánh ẩn hiện bên trong là thịt cua và tôm, thêm vài lát ớt xắt, vài cọng ngò cho dậy mùi thơm. Những sợi bánh canh làm từ bột gạo mềm mại rất vừa miệng. Thêm một chút chả cua, thịt rất thơm ngon, lại được nêm nếm đậm vị, thêm phần nước bánh canh đặc sánh, thơm ngọt tự nhiên. Chỉ bấy thôi cũng thấy được sự công phu, tỉ mỉ của người Huế trong việc sáng tạo ra món ăn mang đậm đặc trưng, phong cách vùng miền.

3 món huế hấp dẫn cho bữa trưa ngày đông hà nội

bánh canh nam phổ hấp dẫn từ màu sắc và hình thức trình bày, khi ăn rồi chắc hẳn bạn sẽ khiến bạn phải tấm tắc khen ngợi. Ảnh: H.P.

Quán món huế trên đường Nguyễn Chí Thanh, Vĩ Dạ Quán ở Trần Tử Bình, Nghĩa Tân, Hàng Bông, Mai Hắc Đế ... là những địa chỉ tham khảo để bạn chọn lựa khi có ý định "đổi gió" cuối tuần với món ăn này.

Lê Thương