728 x 90

20 điểm khác biệt thú vị giữa du khách và người dân Paris

20 điểm khác biệt thú vị giữa du khách và người dân Paris
Trong khi du khách nước ngoài mê mẩn macaron, chụp ảnh ở tháp Eiffel thì dân Paris lại thích ăn burger, sushi và tắm nắng ở công viên Buttes Chaumont.
CanhDep.net

Những điều dưới đây giúp bạn biết rõ hơn về hành động và suy nghĩ của khách du lịch và người dân Paris.

1. Du khách thấy những người chơi nhạc ở ga tàu điện ngầm rất thú vị và là một nét đặc trưng của châu Âu. Dân paris lại cảm thấy không thích thú lắm và chuyển sang đi xe.

2. Du khách xếp hàng dài để chờ mua macaron, nữ hoàng của các loại bánh ngọt Pháp, tại La Durée (nơi sáng tạo ra macaron và cũng là thương hiệu bánh cao cấp có trụ sở ở Paris). Người dân địa phương lại xếp hàng mua một chiếc bánh burger của Burger Kings. 

3. Du khách ở Paris thường mang theo giày leo núi và ba lô như thể họ đang đi bộ đường dài xuyên các cánh rừng nhiệt đới ở Thái Lan. Trong khi đó dân địa phương chỉ mặc quần áo tối màu và sải chân trên những đôi cao gót hoặc giày mũi nhọn.

4. Du khách chen chật con phố Michel để thưởng thức một bữa ăn, người Paris sành ăn thường đến khách sạn Picard.

20 điểm khác biệt thú vị giữa du khách và người dân paris

Khung cảnh nhà thờ Đức Bà Paris vào ban ngày. Ảnh: Hưng Quân.

5. Du khách ăn khoai tây rán với tương cà chua, người dân Paris thường ăn khoai tây rán với sốt mayonnaise. 

6. Du khách nghĩ rằng họ có thể trải nghiệm Nice (một thành phố khác của Pháp) chỉ trong một ngày. Người Paris biết rõ họ phải bỏ rất nhiều ngày nghỉ mới có thể đi Nice được. Đó chắc chắn phải là kỳ nghỉ kéo dài từ 4 đến 5 ngày. 

7. Du khách hay tụ họp với nhau dọc theo sông seine trong khi dân địa phương thường tụ tập ở kênh đào Saint Martin.

8. Du khách thường mong ước có thể sử dụng Velib‘(hệ thống xe đạp thuê tự do của thành phố Paris) đi xe đạp dạo quanh thành phố để trông giống như người Paris nhưng hầu như không thể vì máy thường không chấp nhận thẻ quẹt.

9. Du khách hay ăn tối vào 6 giờ nhưng khi đó người Paris vẫn đang làm việc.

10. Du khách vận váy cưới và vest để chụp ảnh trước tháp eiffel hay khải hoàn môn . Người dân Paris dù tổ chức tiệc cưới hay lễ kỷ niệm cũng sẽ làm bên ngoài thành phố.

11. Khách du lịch mua khóa để móc lên cây cầu pont des arts . Dân địa phương thì biết rằng những chiếc khóa đó càng tăng nguy hiểm cho cây cầu và chính quyền thành phố phải tháo bỏ bớt chúng thường xuyên.

12. Du khách hay mặc những chiếc áo phông có chữ "I heart Paris" (Tôi yêu Paris). Trong khi đó người Paris thường có những băng giấy dán có khẩu hiệu "I heart nothing, I'm Parisian" (Tôi không yêu gì hết và tôi là người Paris).

13. Du khách đi ra khỏi quầy rau quả sẽ đem theo nhiều túi nhựa và túi giấy. Dân Paris thường mang loại túi vải đa năng và mua sắm ở trung tâm thương mại Monoprix.

14. Du khách thường muốn đi Disneyland Paris, còn người dân địa phương lại thích tới công viên giải trí Parc Asterix.

15. Du khách sẽ cười nhạo bạn nếu bạn nói rằng đang đi xem tượng nữ thần tự do ở Paris (vì họ nghĩ bạn nhầm) nhưng dân bản địa biết chắc chắn có một mô hình của bức tượng đó nằm trong thành phố.

16. Du khách tản bộ ở đường Germain de Près và đảo Saint Louis, trong khi dân Paris mang theo khăn đi tắm nắng ở công viên Buttes Chaumont.

17. Du khách chỉ thích uống rượu ở Paris, người Paris yêu thích rượu nhưng họ cũng biết cách thưởng thức cả mojito (một loại cocktail) và bia.

18. Du khách hay chọn các nhà hàng đẹp, trong khi dân địa phương tụ tập bên những chiếc bàn cà phê đặt ngoài hiên quán (vẫn được bày biện mang vẻ sang trọng) dù giữa mùa đông.

19. Du khách muốn ăn đồ ăn thật sự của nước Pháp tại các nhà hàng Paris, nhưng rất nhiều dân bản địa lại mê mẩn đặc sản nước khác như món sushi của Nhật.

20. Du khách hay đến Paris vào tháng 8, tuy nhiên thời điểm đó người dân Paris lại đi du lịch khắp nơi trừ Paris.

Hương Chi (theo Matadornetwork)