728 x 90

10 cách khám phá châu Phi ngoạn mục từ trên cao

10 cách khám phá châu Phi ngoạn mục từ trên cao
Cảm giác thu vào tầm mắt không gian châu Phi hoang dã, băng qua sa mạc hay ngắm nhìn thành phố đang phát triển từ trên cao là trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị.
CanhDep.net
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

1. Máy bay trực thăng Huey qua thác Victoria (Zambia)

Đặt trụ sở tại phần thác Victoria của Zambia (thác nước nằm giữa ranh giới Zambia và Zimbawe), United Air Charters cung cấp dịch vụ ngắm cảnh trên không trong 20 phút bằng những chiếc trực thăng Huey được sử dụng phổ biến trong quân đội. Dịch vụ được triển khai từ năm 2013, thu hút nhiều khách du lịch. Với các cánh cửa mở hoàn toàn, 13 hành khách trên chiếc Huey sẽ bay zích zắc qua bức tường núi cao 125 m Bakota Gorge, chạm sát những thác nước hùng vĩ, bay qua khe “Khói sấm” Mosi-oa-Tunya. 

Giá cho mỗi tour như vậy là 175 USD/ người/ 15 phút và 330 USD/ người/ 20 phút. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

2. Hành trình bay cá nhân (Nambia, Botswana)

Chuyến bay khám phá Nam Phi đưa du khách qua sa mạc Kalahari và đồng bằng Okavango, sau đó đưa họ tới những khu trại độc quyền xa xỉ nhất lục địa. African Profile Safaris (APS) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ khám phá hàng đầu khu vực. Danh sách khách hàng của APS bao gồm những ông trùm tài chính, các chính trị gia và cả những ngôi sao điện ảnh. Dịch vụ bay săn bắn tới bất cứ nơi nào ở châu Phi có thể kéo dài một tuần xung quanh Nambia, Botswana và Nam Phi, hay kéo dài hàng tháng từ Cape Town tới Cairo. 

Giá cho một chuyến đi săn 13 ngày ở Namibia, Botswana, Zambia từ 5.770 USD/ người. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

3. Cáp treo núi Bàn (Nam Phi)

Cáp treo núi Bàn (Table Mountain) mở cửa vào năm 1929 bắt đàu từ Cape Town tới độ cao 1.084 m trên đỉnh núi. Trong cuối những năm 1990, các cáp treo cổ được thay thế bằng vỏ mới và trọng tải lên tới 65 hành khách một chuyến, có khả năng xoay 360 độ. Từ đỉnh núi, du khách được chiêm ngưỡng cảnh tượng đẹp mê hồn của trung tâm Cape Town, những thị trấn ven biển dọc theo bờ Tây bán đảo, nhà tù cũ trên đảo Robben nơi Nelson Mandela đã ở đây 18 năm. 

Giá vé cáp treo khứ hồi là 20 USD/ người. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

4. nhảy bungee ở sông Nile (Uganda)

Phải mất hàng trăm năm những nhà thám hiểm châu Âu mới có thể tìm đến được nguồn của sông Nile. Ngày nay, du khách có cơ hội làm việc đó chỉ trong nháy mắt với dịch vụ nhảy bungee (Nile High Bungee). Nằm tại thị trấn Jinja gần điểm hồ Victoria đổ ra dòng sông dài nhất thế giới, thực hiện cú nhảy từ nền cao 44 m xuống nước. Nhảy Bungeee là hoạt động nhảy xuống từ một điểm cố định trên cao với chân người nhảy được buộc chặt bằng một sợi dây co giãn và thưởng thức cảm giác nảy lơ lửng trong không trung theo nhịp co giãn của sợi dây. 

Dịch vụ này có giá từ 115 USD/ người. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

5. Nhảy dù (Kenya)

Sau một giờ lái xe về phía nam Mombasa, bạn có thể tìm tới Skydive Diani, nơi cung cấp quanh năm các khóa học đào tạo nhảy dù và dịch vụ nhảy dù cá nhân cho những người có chứng chỉ. Tháng 3 và tháng 11 hàng năm, Skydive Diani và Hiệp hội nhảy dù Kenya trụ sở ở Nairobi đều tổ chức Beach Boogies – lễ hội nhảy dù kéo dài một tuần qua những bãi cát trắng và nước xanh lam ở Diani. 

Chi phí cho mỗi lần nhảy dù của công ty Skydive Diani là 350 USD/ người. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

6. Đi bộ lên đỉnh Kilimanjaro (Tanzania)

Hành trình 6 ngày khám phá đỉnh núi cao nhất châu Phi (5.895 m) là một trong những cuộc phiêu lưu biểu tượng của lục địa này. Các tuyến đường chính dẫn tới đỉnh không đòi hỏi kinh nghiệm leo núi. Nhưng những trekker (người leo núi) cần chuẩn bị cho mình thể lực tốt để thực hiện quãng đường lên dài 3 ngày rưỡi. Bạn có thể bị đau đầu, thở dốc và nhiều triệu chứng mệt mỏi khác. Tuy nhiên, cần đề phòng chứng phù phổi. Ban quản lý Công viên quốc gia Tanzania yêu cầu mọi du khách phải có hướng dẫn được cấp phép đi cùng. Có 7 đường tới đỉnh Kilimanjo. 

Chi phí cho mỗi hành trình này từ 2.200USD/ người. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

7. khinh khí cầu qua đồng bằng Busanga (Zambia)

Công ty Namib Sky Ballon Safaris cung cấp dịch vụ du ngoạn bằng khinh khí cầu. Du khách sẽ đặc biệt thích thú với những lần hạ gần mặt đất, chỉ cách khoảng 3 m. Đôi khi bạn còn có thể nhìn rõ mặt một chú sư tử hà mã. Dịch vụ này mở cửa phục vụ khách du lịch từ tháng 6 đến tháng 10. 

Một trại tại Bansaga có giá 799USD/ người/ đêm. Dịch vụ du ngoạn bằng khinh khí cầu chỉ dành cho du khách ở lại đây tối thiểu 3 đêm. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

8. Bay qua công viên quốc gia Kruger (Nam Phi)

Những chiếc máy bay nhẹ được cải tiến phần cánh là phương tiện chuyên dụng tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi trong hơn một thập kỷ qua. Du khách tới đây có thể đi máy bay và ngắm toàn cảnh khu rừng hùng vĩ với voi, tê giác, trâu và nhiều động vật hoang dã khác. Khu bảo tồn riêng biệt Kwa Madwala ở phía Nam Kruger là một trong số ít nơi có khu nghỉ dưỡng sở hữu máy bay hạng nhẹ riêng. Chiếc máy bay động cơ 6 xi-lanh có những tour bay trong 15 phút, 30 phút và những chuyến bay dài qua Kruger, bao gồm cả lần vòng qua sông Cá sấu. 

Ở lại tại khu nghỉ dưỡng Kwa Madwala có giá từ 150 USD/ đêm/ người với tour bay giá 61 USD/ người. 

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

9. Tháp Cairo (Ai Cập)

Lấy cảm hứng từ hình ảnh bông hoa sen của đền thờ Luxor và những đài tưởng niệm cổ đại khác, tháp Cairo cao 187m là tòa nhà cao thứ 3 lục địa. Du khách có thể lên tầng quan sát của tòa nhà, ngắm nhìn khung cảnh trung tâm thành phố Cairo từ trên cao, thung lũng sông Nile, kim tự tháp Giza và cả những thành lũy lớn phía đông Cairo. 

Giá lên đài quan sát tháp Cairo là 10 USD/ người.

 
10 cách khám phá châu phi ngoạn mục từ trên cao  

10. Dây đu Tsisikamma (Nam Phi)

Đường dây đu mạo hiểm, tốt nhất ở châu Phi băng qua vùng hoang dã của Tsisikamma. Trong một giờ đu dây, bạn sẽ được “bay” qua hẻm núi sông Kruis và 3 thác nước. Với hệ thống phanh đặc biệt, du khách tự điều chỉnh được tốc độ đu trên dây và dừng lại ở những nơi họ muốn ngắm cảnh. 

Chi phí để trải nghiệm thử thách này là 33 USD/người.