728 x 90

Trò đùa dễ làm du khách ‘cắn câu’ ngày Cá tháng tư

Trò đùa dễ làm du khách ‘cắn câu’ ngày Cá tháng tư
Giảm giá vé tới 80%, mua một vé được đi hai người trên máy bay... là những điều các hãng hàng không từng sử dụng để trêu đùa du khách trong các ngày 1/4.
CanhDep.net

Dưới đây là một số trò đùa nhân ngày nói dối được trang Traveller.com.au tổng hợp.

1. Scoot - hãng hàng không của Singapore từng trêu đùa du khách nhân ngày cá tháng tư khi thông báo họ mở một lớp học yoga cho hành khách chặng Singapore - Hong Kong. Để khách tin tưởng hơn, hãng này còn giới thiệu về địa điểm dành riêng cho việc tập (Yogazone) và cung cấp thêm dịch vụ chỗ ngồi rộng rãi MaxYourSpace trên máy bay.

Khi dùng dịch vụ này, bạn được đảm bảo rằng ghế bên cạnh mình sẽ trống. Điều này giúp hành khách có thêm không gian và thoải mái hơn. Scoot không phải là hãng bay duy nhất thích thú với ngày 1/4. Hai hãng bay khác trên thế giới cũng có chung cách thể hiện hài hước là WestJet và Virgin Atlantic.

2. WestJet từng thông báo về việc họ cung cấp một gói dịch vụ mà hành khách có thể thoải mái mang động vật lên máy bay. Hãng bay Canada này thậm chí còn tải một đoạn video quảng cáo về dịch vụ lên Youtube và nó nhanh chóng nổi tiếng, duy trì trong một thời gian dài.

Trò đùa dễ làm du khách cắn câu ngày cá tháng tư

Giảm giá vé, bay với máy bay có vỏ trong suốt là những điều dễ khiến du khách mắc bẫy.

3. hãng virgin atlantic vào năm 2013 khiến cả thế giới xôn xao khi hứa hẹn cung cấp những chiếc máy bay có trần ốp kính để du khách có thể ngắm những vì sao vào ban đêm một cách gần nhất.

4. Trang web chuyên gợi ý về các chuyến bay, kỳ nghỉ giá rẻ Student Flights có một trò đùa mỹ mãn trong ngày Cá tháng tư năm ngoái khi giới thiệu dịch vụ mới cho phép hai người có thể mua chung một vé máy bay hạng thương gia. Trò đùa này gây thất vọng lớn cho những người ưa dịch chuyển vì đây là một trong những điều họ muốn trở thành sự thật.

5. Để "ăn mừng" ngày Cá tháng tư, trang web du lịch Cruise của Anh từng chào bán một tour du lịch tầu ngầm dưới nước để ngắm các loại sinh vật ở đáy đại dương. Chuyến đi săn dưới biển này được giới thiệu là "con tàu có sức chứa 1.000 du khách, lặn ở độ sâu 60 m".

6. Một blogger chuyên viết du lịch đã đăng tải ảnh Vạn Lý Trường Thành được chính phủ Trung Quốc cải tạo thành máng trượt nước nhằm thu hút du khách. Thông tin này  nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trò đùa trong ngày Cá tháng tư năm 2013.

Trò đùa dễ làm du khách cắn câu ngày cá tháng tư

Du khách sẽ bơi khi tới Vạn Lý Trường Thành

7. Công ty du lịch STA Travel của Thụy Sĩ vào năm 2012 từng khiến không ít du khách tin "sái cổ" khi thông báo cung cấp một dịch vụ gọi là "cargo class". Du khách phải ngồi trong khoang chứa hành lý của máy bay nhưng giá vé được giảm 80%. Dịch vụ này đắt khách đến mức dù biết là trò đùa, nó vẫn trở thành chủ đề trong một tuần sau đó.

8. Năm 1977, tờ Guardian đăng tải bài viết giới thiệu về một hòn đảo có tên là San Serriffe. Tất cả tình tiết trong bài đều là hư cấu và địa điểm này không hề tồn tại trên thế giới nhưng nó vẫn được không ít du khách háo hức muốn tới khám phá.

Anh Minh