728 x 90

Tokyo, điểm đến ẩm thực của năm 2015

Tokyo, điểm đến ẩm thực của năm 2015
Có đến 12 nhà hàng ở Tokyo giành được 3 sao vàng trong bảng xếp hạng của Michelin Guide Tokyo 2015, góp phần đưa thủ đô Nhật Bản vượt qua Paris, New York để trở thành cái nôi ẩm thực trên thế giới năm 2015.
CanhDep.net

Hầu hết mọi người đều có chung suy nghĩ cho rằng những nhà hàng tốt nhất phải kể đến Paris hay New York, nhưng ẩm thực ngon thật sự không thể không nhắc đến thủ đô của xứ sở phù tang.

Tokyo điểm đến ẩm thực của năm 2015

Một món ăn ngon từ nhà hàng Ishikawa, nơi giành được 3 sao vàng trong bảng xếp hạng Michelin 2015. Ảnh: TripAdvisor.

Theo đánh giá của Michelin Guide tokyo 2015, Tokyo đang sở hữu tới 12 nhà hàng đạt tiêu chuẩn 3 sao vàng, nhiều nhất trong các thủ đô ẩm thực nổi tiếng khác trên thế giới. Tokyo đã giành được chiếc vương miện trong làng ẩm thực thế giới năm 2015.

Tiêu chuẩn 3 sao vàng năm nay để phân loại một nhà hàng là phải có “món ăn tuyệt vời và xứng đáng là một hành trình ẩm thực đặc biệt”. Các nhà hàng được đánh giá một cách khách quan và nghiêm ngặt bởi nhiều giám khảo cùng với các tiêu chí như tính sáng tạo, chất lượng thành phần trong món ăn và kỹ thuật chế biến.

Tokyo điểm đến ẩm thực của năm 2015

Món cá nóc được phục vụ tại nhà hàng Usuki Fugu Yamadaya. Ảnh: Thinkstock.

Nhà hàng Usuki Fugu Yamadaya vốn rất nổi tiếng về việc phục vụ các món ngon làm từ cá nóc - một loài cá độc có thể gây chết người nếu cách chế biến chưa đúng cách, rất vinh dự vào top 12 nhà hàng ở Nhật.

Ngoài ra Usuki Fugu Yamadaya còn giành trọn 3 sao vàng trong bảng đánh giá của Michelin. Trong số 12 nhà hàng nhật còn có 6 nhà hàng nhật bản , 3 nhà hàng sushi và hai nhà hàng Pháp.

Năm nay, Tokyo có đến 267 nhà hàng giành được sao, trong đó có 19 nhà hàng lần đầu tiên được bình chọn, 53 nhà hàng nắm lấy hai sao và 161 nhà hàng chỉ được 1 sao.

Danh sách 12 nhà hàng ở Tokyo đạt 3 sao vàng trong bảng xếp hạng:

1. Esaki

2. Ishikawa

3. Joel Robuchon Ebisu

4. Kanda

5. Makimura

6. Quintessence

7. Ryugin

8. Saito

9. Sukiyabashi Jiro Honten

10. Usukifugu Yamadaya

11. Yoshitake

12. Yukimura

Xuân Lộc (Theo Yahoo Travel)