728 x 90

Thưởng thức cá đồng, rau quê giữa Sài Gòn

Thưởng thức cá đồng, rau quê giữa Sài Gòn
Cá linh, bông điên điển, đĩa rau lang, tô canh tập tàng... là những món ăn đi sâu vào tiềm thức của biết bao người con xa quê, nay cũng có mặt ở Sài Gòn.
CanhDep.net

Nhiều người dân xa quê hương vẫn nhớ những ngày lom khom ngoài đồng bắt cá, sau đó hái vội bó rau vườn vào nấu canh cho bữa cơm gia đình thêm đủ đầy món ăn.

Cứ thế, những món ăn quê hương ấy lại khắc vào tâm trí của người dân Việt Nam cho dù đi bất cứ nơi đâu. Chẳng hạn, người miền Tây nhớ con cá linh , bông điên điển mùa nước nổi; người miền Bắc, miền Trung lại nhớ những con cá lòng tong, cá lia thia dưới ruộng lúa. Những bữa cơm quê ấm cúng không thể nào thiếu đĩa rau lang, tô canh tập tàng hay miếng bắp chuối non, rau đọt choại. Tuy giản dị nhưng qua đỗi thân thương và là món ăn đi sâu vào tiềm thức của mỗi người.

Thưởng thức cá đồng rau quê giữa sài gòn

Món cá linh, bông điên điển được nhiều người xa quê hương yêu thích.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (ngụ quận 1, TP HCM) cho biết hơn 20 năm xa miền Bắc, anh rất nhớ những ngày mùa đông giá lạnh hay ăn các loại cá đồng nhúng mẻ nóng hổi của ông nội. Với anh, cá chép, cá trắm hay cá lóc đều có thể nhúng mẻ được. Tuy nhiên, ở miền Nam rất khó để tìm chỗ bán các món ăn này.

Theo ông Lý Nhất Hiếu - chủ hệ thống nhà hàng Hàng Dương - các món ăn dân dã đang được giới sành ăn ở TP HCM tìm kiếm. Khi cuộc sống vật chất đầy đủ, nhiều người lại tìm về với những món ăn thời thơ ấu của mình khi còn ở quê.

nhà hàng hàng dương luôn nghiên cứu kỹ cách chế biến các món ăn của từng vùng miền để phục vụ thực khách một cách tốt nhất. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến cách tẩm ướp gia vị hay nấu nướng đều thực hiện rất công phu. Hiện nay, các món ăn dân dã cơ bản đều có tại nhà hàng.

Thưởng thức cá đồng rau quê giữa sài gòn

Các loại hải sản ngoại nhập cao cấp cũng được các thực khách sành ăn ưa chuộng.

Ngoài ra, nhà hàng còn có những loại cá sông để phục vụ khách hàng như: cá tra dầu trên dưới 200kg, cá hô trên dưới 100kg, cá trà sóc 50kg… Những loại cá này được thương lái mua lại của ngư dân Campuchia hay Việt Nam, sau đó bán lại cho nhà hàng. Chất lượng thịt của các loài cá sông rất thơm ngon khi nhúng mẻ, nướng hay nấu lẩu...

Các loại thịt hay hản sản có nguồn gốc nước ngoài cũng được nhà hàng nhập về như cua King Crab, tôm hùm Mỹ, bò Kobe, bào ngư Australia, vi cá mập hay các loài cá biển có trọng lượng hàng trăm kg.

Thưởng thức cá đồng rau quê giữa sài gòn

Hàng Dương Quán trên đường Ngô Đức Kế, quận 1, TP HCM.

Thức uống cũng là yếu tố rất quan trọng trong mỗi bữa ăn, các dòng bia tu viện xuất xứ từ châu Âu thơm ngon cũng đang có mặt tại nhà hàng Hàng Dương.

Sau 12 năm hoạt động, hệ thống nhà hàng Hàng Dương vừa có mặt tại chi nhánh thứ 3 - số 32-34 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1. Đây là vị trí đắc địa, nằm sát phố đi bộ Nguyễn Huệ và chỉ cách đường Đồng Khởi vài bước chân, nên thuận tiện cho khách hàng đến thưởng thức ẩm thực.

Khi có nhu cầu thưởng thức các món ăn dân dã Việt Nam hay món mang đậm hương vị nước ngoài, thực khách có thể tại đây hay số điện thoại 0968.817.788 để đặt bàn hoặc giao hàng tận nơi.

Mai Thương