728 x 90

Thuê xếp hàng vào Disney Land giá 1.000 USD

Thuê xếp hàng vào Disney Land giá 1.000 USD
Để thoát khỏi hàng giờ chờ đợi xếp hàng vào các khu vui chơi, một bà mẹ ở Mỹ đã không tiếc tiền thuê người khuyết tật đi cùng mình và các con. Những dịch vụ kiểu này đang xuất hiện ngày một nhiều.
CanhDep.net

Bà mẹ giàu có ở Mahattan (Mỹ) đã bỏ ra 1.000 USD thuê một người khuyết tật giả làm người trong gia đình để được ưu tiên trong dòng người xếp hàng dài trước khu vui chơi ở Disney Land.

Thuê xếp hàng vào disney land giá 1000 usd

Lượng người ở khu vui chơi disney land luôn rất đông đúc. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đó không phải trường hợp duy nhất ở khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất thế giới này. Công ty Dream Tours ở Florida, đang công khai kinh doanh dịch vụ cho thuê hướng dẫn viên du lịch "đặc biệt" với giá 130 USD một giờ và 1.040 USD một ngày (8 tiếng) vui chơi cùng khách hàng.

Tại Disney Land, người khuyết tật luôn được ưu tiên. Vì thế, những gia đình có người sử dụng xe lăn sẽ không phải chờ đợi hàng giờ để được tham gia các trò chơi ở đây.

"Con gái tôi chỉ mất một phút để vào khu Small World. Trong khi những đứa trẻ khác phải đợi ít nhất 90 - 120 phút mới có thể vào chơi", một khách hàng sử dụng dịch vụ ở Dream Tours Florida cho biết.

Theo tờ New York Post, Công ty New York Tours còn có dịch vụ cho các khách VIP, giúp đi lại vui chơi ở Disney một cách thuận tiện và nhanh nhất, với giá lên tới 310 - 380 USD. Trong suốt kỳ nghỉ xuân của các trường tư nhân tại Mahattan, các gia đình không cần mất công tìm kiếm dịch vụ này bởi họ sẽ tự động liên hệ, mời chào nhiệt tình trước khi các khách hàng kịp nhấc điện thoại lên.

Một phụ huynh khác chia sẻ, cô và chồng đã sử dụng dịch vụ của Dream Tours để thuê hướng dẫn viên 'đặc biệt' đi cùng cả gia đình tới Disney Land. Một bé gái 5 tuổi, bé trai 1 tuổi cùng bố mẹ đã có thể dễ dàng vào chơi mọi nơi ở công viên mà không phải xếp những hàng dài mệt mỏi.

Sự việc này đã nhận được nhiều ý kiến phê phán, nhiều người cho rằng việc kinh doanh những ưu tiên mà xã hội dành cho người khuyết tật để phục vụ những người bình thường có điều kiện là hành vi đáng lên án. Các phụ huynh còn cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giáo dục những đứa trẻ, có thể sẽ hình thành tính cách ỉ lại vào tiền bạc, đánh mất ý thức hành xử nơi công cộng của chúng.

Tuy nhiên, cũng nhiều người cho rằng, việc này không hoàn toàn tiêu cực như ấn tượng ban đầu. "Ít nhất những người giàu có đó cũng đã giúp người kém may mắn kiếm được hơn 1.000USD chỉ với một ngày ở Disney Land", một độc giả CNN chia sẻ. Phụ huynh khác lại cho rằng, đây không hẳn là một hành động xấu. Người khuyết tật vừa được vui chơi tại Disney Land, vừa được một khoản tiền không hề nhỏ. Và những đứa trẻ còn có thể biết thông cảm với người khuyết tật hơn khi vui chơi với họ như một thành viên trong gia đình. 

Hàn Hạnh