728 x 90

Thái Lan yêu cầu du khách cẩn thận khi ra vào Bangkok

Thái Lan yêu cầu du khách cẩn thận khi ra vào Bangkok
Cảnh sát yêu cầu du khách cẩn thận khi ra vào Bangkok trong khi an ninh được tăng cường tại các địa điểm du lịch trọng yếu.
CanhDep.net

Sau vụ nổ xảy ra vào tối ngày 17/8 gần giao lộ Ratchaprasong, người dân địa phương và du khách được yêu cầu cẩn thận khi ra vào Bangkok. Cảnh sát cũng nâng mức độ kiểm soát và tăng cường an ninh tại các điểm du lịch trọng yếu. Chỉ thị tuần tra toàn thành phố được ban bố nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân địa phương và du khách tại thủ đô Bangkok.

Trong khi đó, cuộc sống thường nhật trong thành phố vẫn tiếp tục diễn ra theo guồng quay bình thường. Các dịch vụ công cộng và ngân hàng vẫn mở cửa phục vụ công chúng. Các doanh nghiệp du lịch, điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành và trung tâm mua sắm đều mở cửa hoạt động.

Các phương tiện vận chuyển công cộng như hệ thống tàu điện trên không BTS, tàu điện ngầm MRT, tuyến đường chính hay sân bay quốc tế Don Muang và Suvarnabhumi đều hoạt động bình thường.

Thái lan yêu cầu du khách cẩn thận khi ra vào bangkok

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ đánh bom . Ảnh: Hương Nguyễn

7h ngày 18/8, phát ngôn viên của Cục Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan tuyên bố có tổng cộng 22 người thiệt mạng và 123 người bị thương.

Một người Việt bị thương trong vụ nổ bom ở gần đền Erawan, bangkok tối qua là anh Mai Văn Trường, sinh năm 1990, quê Thanh Hóa, đang được chăm sóc tại bệnh viện Klang. Sáng nay, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tới thăm hỏi nạn nhân.

Các nhà chức trách đang liên hệ với gia đình của nạn nhân trong vụ nổ và giúp đỡ những người bị thương được điều trị y tế tại bệnh viện địa phương. Ngành công nghiệp du lịch Thái Lan cũng huy động sự trợ giúp từ các thành viên có liên quan để hỗ trợ và tạo điều kiện cho du khách bị ảnh hưởng bởi vụ nổ như cung cấp các thông dịch viên, giúp đỡ sắp xếp phương tiện hay dịch vụ du lịch một cách nhanh chóng, kịp thời.

Các sự kiện mà Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang tiến hành như “Way of Silk, the Way of Thai: A Tribute to Her Majesty the Queen” – sự kiện triển lãm vải lụa tại Bangkok ngày 17 - 30/8, TBEX Asia 2015 ngày 15 - 17/10 hay Lễ hội Loi Krathong vào tháng 11 cũng như các hoạt động quảng bá khác tại Thái Lan và nước ngoài vẫn diễn ra bình thường theo dự kiến.

TAT đang theo dõi sát sao tình hình tại Bangkok và sẽ cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên đến với du khách.

Số điện thoại khẩn cấp cho du khách ở Thái Lan: Tổng đài hỗ trợ TAT 1672

Tường Ý