728 x 90

Tái hiện chợ quê Việt ở Phong Nha

Tái hiện chợ quê Việt ở Phong Nha
Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, chợ quê Việt được tái hiện ở Phong Nha-Kẻ Bàng nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm và tìm lại ký ức một chợ quê đậm giá trị truyền thống.
CanhDep.net

Từ ngày mồng 4 đến 6 Tết (11-13/2), trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) tổ chức hội chợ “Xuân về mang thương nhớ”.

Tái hiện chợ quê việt ở phong nha

Du khách quốc tế có cơ hội trải nghiệm chợ quê Việt xưa. Ảnh: Hoa Lan

Đây là năm đầu tiên trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức hoạt động này, được xem là sản phẩm du lịch độc đáo, tái hiện lại không gian chợ quê xưa với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống.

Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm cho hay: “Đây là dịp để khách Việt kiều, khách ở các thành phố lớn tìm lại ký ức, đồng thời mang lại cơ hội cho khách quốc tế trải nghiệm về một chợ quê Việt xưa”.

Hội chợ là không gian thu nhỏ với đầy đủ phong vị và màu sắc của chợ tết xưa với hàng bánh chưng, bói kiều, viết thư pháp, nấu rượu... nhằm giúp du khách hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán trong tết cổ truyền của người Việt.

Tái hiện chợ quê việt ở phong nha

Chợ quê giúp khách Việt tìm về ký ức tuổi thơ với bàn cờ thế. Ảnh: Hoa Lan

Với hoạt động này, dịp tết, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đón 7.000 du khách, tăng 30% so với năm trước, trong đó khách quốc tế tăng 40%.

Hoàng Táo