728 x 90

Tagaytay, thành phố thiên đường ở Philippines

Tagaytay, thành phố thiên đường ở Philippines
Trong chuyến du hành đến Philippines, thoạt nghe tên địa danh Tagaytay, tôi đã tính gạt qua một bên vì đọc lên nghe cứ như “ta gãy tay”. Tuy nhiên, thành phố cao nguyên chỉ cách Manila khoảng một giờ...
CanhDep.net
Trong chuyến du hành đến Philippines, thoạt nghe tên địa danh Tagaytay, tôi đã tính gạt qua một bên vì đọc lên nghe cứ như “ta gãy tay”. Tuy nhiên, thành phố cao nguyên chỉ cách Manila khoảng một giờ đi xe này đã cuốn hút tôi vì khí hậu mát mẻ và khung cảnh hữu tình.
Tagaytay thành phố thiên đường ở philippines
 

Núi lửa Taal là núi lửa còn hoạt động nhỏ nhất thế giới

Thành phố trên cao

 Từ thủ đô Manila, con đường cao tốc Aguinaldo đưa tôi đến tagaytay mà chưa kịp chợp mắt trên quãng đường 55km. Do vậy dễ hiểu vì sao những người giàu tại Manila luôn sở hữu một căn nhà thứ hai tại Tagaytay để nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần. Đi trên đường phố Tagaytay, tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy những ngôi nhà mang ảnh hưởng kiến trúc Thụy Sỹ của giới thượng lưu. Dân địa phương còn kể rằng bà Imelda Marcos (vợ của cựu tổng thống philippines Ferdinand Marcos) từng mời vợ chồng cựu tổng thống Ronald Reagan đến Tagaytay để nghỉ dưỡng tại “cung điện bầu trời” tọa lạc ở độ cao 700m so với mực nước biển.

Tagaytay là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Philippines nhờ có Taal – núi lửa còn hoạt động nhỏ nhất thế giới và hồ Taal xanh thẳm. Quang cảnh hồ cạnh núi ở nơi này đã tạo nên hình ảnh biểu tượng du lịch của Philippines. Hồ nước đẹp tuyệt hình thành từ miệng núi lửa nằm trên núi trong lòng hồ Taal rộng lớn được gọi là “hồ trong hồ”.
Tagaytay thành phố thiên đường ở philippines
 

Một nhà thờ nằm trên đồi ở Tagaytay 

Sống cạnh núi lửa đang còn hoạt động có thể là một mối nguy đáng sợ song người Phi rất biết cách biến điều đó thành tiền thông qua việc cung cấp dịch vụ cho du khách. Tùy vào khả năng thương lượng, bạn sẽ phải trả từ 1.250 peso (khoảng 590.000 đồng) để thuê một chuyến tàu đi một vòng trên hồ ngắm núi lửa Taal trong 20 phút. Đó là chưa kể khoản tiền 470.000 đồng để thuê ngựa đưa bạn lên đỉnh núi.

Thiên nhiên trong lành

Đặt chân đến đây, tôi mới hiểu tại sao du khách Mỹ thường ví von Tagaytay và Manila giống như làng chài Hamptons với thành phố New York. Trong lúc dạo bước trên bờ sông, tôi đã thấy những người dân đánh bắt cá, chở rau trên bè kết bằng những cây tre. Khung cảnh này không dễ thấy tại một đất nước tương đối hiện đại như Philippines.

Ba ngày nán lại Tagaytay đem đến cho tôi cảm giác khoan khoái, dễ chịu vì hầu hết các điểm du lịch tại thành phố cao nguyên này gần gũi với thiên nhiên, ít có công trình nhân tạo như tại Singapore, Thái Lan… Lịch tham quan Tagaytay của tôi dày đặc những điểm đến: sở thú Residence Inn, khu Picnic Grove, thác nước Balite…
Tagaytay thành phố thiên đường ở philippines
 Quầy bán trái cây bên đường bài trí khá bắt mắt
Những mảng xanh tại vùng đất này khiến tôi cảm thấy mình như đã bỏ quên hết áp lực công việc ở nhà. Bữa trưa tại nhà hàng Army Navy tuy không có món gì đặc sắc nhưng bù lại, ngồi ở đây, tôi có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn núi lửa Taal. Nếu không dùng được các món ăn địa phương, bạn có thể ghé qua nhà hàng Bawai’s Vietnamese Kitchen, nơi được một website ẩm thực Philippines đánh giá là một trong mười nhà hàng sân vườn tốt nhất tại Tagaytay nhờ phục vụ món chả giò tôm, phở bò cùng những món Việt Nam đặc sắc khác.
Tagaytay thành phố thiên đường ở philippines

Cánh đồng dứa tại Tagaytay 

Trở về khách sạn, tôi bất ngờ khi nhìn thấy một tấm bảng ghi dòng chữ “Thu hoạch hôm nay”. Nhân viên khách sạn ngỏ ý mời tôi cùng tham gia hái rau diếp, rau cải trong khu vườn cạnh khách sạn như một cách khéo léo giới thiệu nguồn rau sạch tự cung tự cấp. Không riêng gì tôi mà các khách lưu trú khác cũng ồ lên thích thú vì niềm vui được tự tay hái rau cho đĩa salad thơm ngon của mình. Các loại rau được bán cho du khách với giá 140 peso (khoảng 65.000 đồng)/kg trở lên. Tất nhiên, bạn không thể tiếc tiền trong lúc đang đi chơi thảnh thơi phải không? Và lại có thêm một kỷ niệm đáng nhớ trong những ngày ở Tagaytay này.
Theo Depplus