728 x 90

Sex có thể giúp chữa chứng sợ bay

Sex có thể giúp chữa chứng sợ bay
Theo nghiên cứu mới, sex có thể là biện pháp tốt nhất để giúp những người sợ bay bình tĩnh.
CanhDep.net

Bác sĩ chuyên khoa người Mỹ Tom Bunn trong một buổi phỏng vấn với Yahoo Travel cho biết nhiều khách hàng của anh đã quên đi nỗi sợ hãi khi quan hệ tình dục trước giờ lên máy bay. Giả thuyết mà cựu phi công của Pan American World Airways đưa ra là nó giúp làm giảm mức độ căng thẳng thần kinh.

Tuy nhiên, bác sĩ Bunn cũng cho biết từ sex ở đây không liên quan gì đến những người thích tham gia vào Mile High Club (tiếng lóng chỉ hành vi quan hệ tình dục trên máy bay). Thay vào đó, khách hàng của ông nên "hành động" vào đêm trước khi bay, điều đó sẽ giúp cho tinh thần của họ thoải mái hơn và bình tĩnh khi lên máy bay.

Sex có thể giúp chữa chứng sợ bay

Bác sĩ Bunn nhận ra quan hệ vào đêm trước khi bay có thể là biện pháp chống lại chứng sợ bay của nhiều hành khách. Ảnh: Alamy.

Bác sĩ Bunn lấy ví dụ về một khách hàng của mình. Đó là một người mắc chứng sợ bay và phải điều trị trong suốt 7 năm. Mỗi lần đi máy bay người này đều cảm thấy khó chịu. Nhưng có một lần, anh này trở về sau một chuyến công tác và có một đêm mặn nồng với bạn gái mà không hề ngủ. Sau đó, anh ta lên vội một chuyến bay và không hề có cảm giác lo lắng, sợ hãi.

Vị bác sĩ cũng cho biết quan hệ tình dục có thể giúp hành khách bớt lo lắng vì nó giúp giải phóng một loại hormone có tên là oxytocin, có tác dụng như xúc tác thần kinh. Năm 2012, Đại học Lausanne, Thụy Sĩ cũng phát hiện chất này giúp não bộ quên đi nỗi sợ hãi. Tuy nhiên, Tom Bunn cũng cho biết biện pháp này không phải có tác dụng với mọi hành khách.

Xem thêm: 10 điều những người sợ máy bay đã chán nghe

Anh Minh (theo Bostonnewstime)