728 x 90

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở Trung Quốc

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở Trung Quốc
Đầu xuân, Trung Quốc nhộn nhịp người trẩy hội xem đào nở ở Hàng Châu và ngắm hoa cải dầu ở La Bình.
CanhDep.net

Trương Gia Giới, Avatar Hallelujah

trương gia giới nằm về phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên tỉnh Vân Nam và Quý Châu với vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Đây là kỳ quan thiên nhiên với chỗ cao chỗ thấp, các ngọn núi kỳ lạ mọc lên san sát, khe núi và thung lũng chằng chịt.

Thành phố Trương Gia Giới nổi tiếng bởi tài nguyên du lịch độc đáo với công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê, khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn, khu phong cảnh Vũ Lăng Nguyên… Trương Gia Giới còn có tên gọi là Thanh Nham Sơn, là Công viên rừng cấp Quốc gia đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1982. Đây cũng được xem là bối cảnh cho phim 3D Avatar của đạo diễn James Cameroon.

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở trung quốc

Trương Gia Giới ấn tượng với cảnh sắc tựa chốn bồng lai trong mây.

vũ hán rực rỡ mùa hoa anh đào

Mùa xuân đang bắt đầu ở thành phố Vũ Hán, khi những cây hoa anh đào đầu tiên bung cánh trong trường Đại học Vũ Hán, gần làng hoa Đông Hồ.

Năm nào cũng vậy, vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 là lúc những cây hoa anh đào được chăm bón suốt năm qua của thành phố bắt đầu nở hoa. Với 6.000 gốc hoa trong toàn thành phố và hơn 300 chủng loại hoa khác nhau cùng nở rộ hoa đón xuân sang là lúc thành phố công nghiệp nhộn nhịp này đón nhiều khách du lịch đến thăm nhất. Những thân cây nở trắng những cánh hoa đào, người đi ngắm hoa đông như trẩy hội. Cả thành phố tràn ngập sắc hoa.

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở trung quốc

Vũ Hán trong sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.

Cảnh sắc Hàng Châu

Mảnh đất nổi tiếng trong những câu chuyện lịch sử Trung Quốc càng thêm thắm sắc với cánh hoa đào nở muộn. Người Trung Quốc thường nói: “Thượng hữu thiên đàng, hạ hữu Tô Hàng” có nghĩa là “Trên trời có thiên đàng, dưới đất có Tô Châu và Hàng Châu”. Ngày xuân, những cây đào trước Tây Hồ lộng gió nở những đợt hoa cuối cùng, tô điểm cho thành phố xinh đẹp này một vẻ đẹp hữu tình hiếm có.

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở trung quốc

Hoa đào khoe sắc thắm trên mặt hồ.

Mê hoặc Điểu Trấn, Tây Đường

Vẻ đẹp của thị trấn Gia Nghĩa giống với một người đẹp - non xanh cẩm tú. Nhiều người thường nhắc nhở nhau, đi qua đây, cẩn thận không bị mê hoặc vì người đẹp. Điểu Trấn vẫn còn giữ được nhiều nét đẹp cổ kính. Những kến trúc nhà từ thời nhà Minh, nhà Thanh vẫn còn nét duyên dáng. Bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà đã trở thành nguồn cảm hứng trong các bộ phim cổ trang.

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở trung quốc

Điểu Trấn là một trong những trấn có cảnh đẹp nhất Trung Quốc.

Côn Minh, thành phố mùa xuân

Không thể không nhắc đến thành phố hoa nổi tiếng của mảnh đất Trung Quốc. Vào những ngày đầu năm mới, Côn Minh khoác trên mình những màu sắc sặc sỡ nhất. Lễ hội hoa được tổ chức hàng năm cũng là dịp thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm thành phố. Từ những hàng cây anh đào nở rộ hoa đến những đàn chim hải âu bay lượn khắp Thúy hồ tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp cho thành phố này.

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở trung quốc

Thành phố hoa Côn Minh quanh năm rực rỡ bởi muôn loài hoa khoe sắc.

la bình mùa hoa cải dầu

Tháng ba hàng năm, người dân khắp Trung Quốc lại nô nức đến với huyện La Bình, tỉnh Vân Nam để thưởng ngoạn cảnh sắc hiếm có khi xuân về. La Bình cách thành phố hoa Côn Minh 4 tiếng đồng hồ đi xe. Từ thành phố này có rất nhiều phương tiện đi lại cho du khách lựa chọn như xe buýt hay tàu hỏa. Mùa xuân năm 2014, những cánh đồng hoa cải dầu đã nở rực rỡ trên khắp những con đường của huyện.

Sáu điểm đón xuân tuyệt đẹp ở trung quốc

La Bình mê hoặc.

Bài và ảnh: Lam Linh