728 x 90

Quán cà phê phong cách rùng rợn ở Hà Nội

Quán cà phê phong cách rùng rợn ở Hà Nội
Nếu bạn đang có ý định cưa cẩm một cô nàng yếu bóng vía, hãy dẫn cô ấy đến quán cà phê A Phủ nằm trên phố Hàng Bông, đảm bảo bạn sẽ được cô ấy chủ động nắm tay.
CanhDep.net

Nhưng với điều kiện bạn phải là một chàng trai dũng cảm, nếu không rất có thể bạn sẽ là nạn nhân của quán cà phê ma quái này.

Nằm lẩn khuất trong một ngõ nhỏ, rộng chưa tới 1 m trên phố Hàng Bông, nếu không phải chủ đích đi tìm thì rất khó để bạn nhận ra sự có mặt của quán cà phê có lẽ là đáng sợ nhất mảnh đất Hà Thành này. Đi uống cà phê A Phủ chẳng khác nào đi xem phim kinh dị, thậm chí còn khiếp đảm hơn bởi mọi thứ u uất, cô hồn rất chân thật. Không gian quán cũng thật thích hợp với những cặp tình nhân bởi các chàng sẽ được dịp thể hiện bản lĩnh nam nhi của mình.

Ngay từ khi mới bước vào quán, bạn sẽ được anh chị vợ chồng đang trông coi quán đưa cho chiếc "lệnh bài" mang hình dáng chiếc thẻ trảm dưới âm phủ để chọn đồ uống hay đồ ăn nhẹ, cùng với lời dặn dò "không có gì đáng sợ cả đâu em, cứ ngồi một lúc rồi sẽ quen mắt ngay thôi, trong ấy hơi tối đấy", rồi chỉ đường vào và... bỏ mặc bạn tự khám phá bí ẩn bên trong.

Quán cà phê phong cách rùng rợn ở hà nội

Hình ảnh đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy khi đứng ở trước cánh cửa nhìn vào "chiếc hộp" cà phê ma quái. Ảnh: Lê Thương

Đi thêm vài bước nữa, bạn sẽ phải hoảng hồn bởi chào đón bạn ngay ở cửa là hình nộm con ma đầu đen, áo trắng đang lè lưỡi đỏ chóe, cạnh đó là bể nước mô phỏng bể ướp xác được đặt ngay dưới chân cầu thang. Chưa kịp hoàn hồn, bạn sẽ bất chợt nghe thấy giọng kể chuyện ma trong cuốn băng ghi âm của Nguyễn Ngọc Ngạn vang lên từ lúc nào, cùng với đó là mùi hương trầm ngai ngái phảng phất trong màn không khí u uất bao trùm.

Xem thêm ảnh về quán cà phê A Phủ

Quán cà phê gồm nhiều gian nhỏ, chia làm 3 tầng, các gian được ngăn với nhau bằng những tấm vải xô trắng hoặc cột tre, trúc hay những tấm phim chụp X - Quang đầu lâu xương xẩu. Một chút ánh ánh sáng yếu ớt phát ra từ những chiếc đèn phản quang được bố trí rất khéo, tạo ánh sáng leo lắt, mờ ảo. Đến đây, kể cả người gan dạ nhất cũng phải đôi lúc hú hồn bởi vô tình đụng phải bàn tay, bàn chân, đầu lâu mọc ra khắp nơi hay khi vô tình nhìn thấy những hình thù kỳ dị, ma quái và cô hồn ngay trước mặt.

Quán cà phê phong cách rùng rợn ở hà nội

Để tìm được đường lên gác 2 và 3 uống cà phê, khách phải dùng đèn pin hoặc điện thoại để soi vì bên trong quán ánh sáng rất yếu, lại nhiều ngóc ngách không khác gì ma trận. Ảnh: Lê Thương

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nghe thấy tiếng bước chân gõ nhịp lên cầu thang gỗ được lát hờ bằng gạch hoa, nghe kẽo kẹt, kẽo kẹt nhịp nhàng rồi biến mất. Hoặc có khi là tiếng ai đó va phải miếng vỡ viên gạch trên sàn, tiếng rì rầm nói chuyện, tiếng hét bất ngờ xé toang bầu không khí, thậm chí là tiếng chạy huỳnh huỵch xuống cầu thang bỏ về của khách vì không thể nào chịu được giọng kể từ cõi âm đầy dìu dặt phát ra vang vọng bốn bề.

Anh Trần Văn Tuyển, người trông coi quán cà phê trong suốt 5 năm qua chia sẻ: Quán được thành lập từ tháng 8 năm 2003. Chủ quán ở đây là một anh kiến trúc sư. Được biết, ý tưởng xây dựng quán xuất phát từ việc chủ quán muốn tạo ra một không gian yên tĩnh, như ngôi nhà ma ngay giữa phố cổ này. Anh Tuyển cho biết thêm, khách đến đây có cả già trẻ, gái trai, nhưng đa phần là các bạn trẻ, kể cả người trung tuổi khi đến đây cũng sợ. Nhiều khách chỉ vừa ngồi xuống còn chưa kịp ăn uống gì đã sợ hãi bỏ về làm anh rất phiền lòng vì đã pha chế đồ rồi, vẫn phải thu các bạn ấy 30% tiền phí.

Quán cà phê phong cách rùng rợn ở hà nội

Nếu bạn là fan của những bộ phim ma kinh dị, không gian quán cà phê A Phủ sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thích thú nhưng ngược lại, đó là cả một thử thách bền gan với những người yếu bóng vía. Ảnh: Lê Thương

Giá đồ uống ở đây từ 25 đến 50 nghìn đồng, với thực đơn khá đa dạng, gồm các loại như cà phê, sinh tố hoa quả, nước ngọt... cùng đồ ăn nhẹ như bò khô, khoai tây chiên, đậu phộng... Thời điểm khách lui đến quán đông nhất là vào buổi trưa hoặc tối. Đây cũng là điểm đến thú vị cho dịp lễ Halloween trong năm của giới trẻ Hà Thành những năm qua.

Đánh giá của VnExpress:

Ưu điểm: Ý tưởng và không gian sáng tạo, độc đáo. Phù hợp với những bạn trẻ cá tính hay những ai muốn đổi gió ở một điểm chơi mới lạ, thú vị và có phần phá cách.

Khuyết điểm: Đồ uống không đặc sắc. Chỗ để xe hẹp.

Điểm của VnExpress: 3,5/5.

Địa chỉ: Cà phê A Phủ, Ngõ 211, phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.

Lê Thương