728 x 90

Quán cà phê như một công xưởng ở Sài Gòn

Quán cà phê như một công xưởng ở Sài Gòn
Không gian quán mang đậm phong cách châu Âu, được giữ yên lặng, thứ âm thanh rõ nhất bạn có thể nghe chỉ là tiếng ly tách va chạm khi pha đồ uống ở quầy trung tâm. 
CanhDep.net

Nằm trên tầng hai của một chung cư cũ ở đường Ngô Đức Kế, quận 1, quán cà phê the workshop có không gian rộng, tràn ngập ánh sáng. Khách đa phần là giới trung lưu đến bàn công việc, họp nhóm hoặc chỉ đơn thuần thưởng thức tách cà phê espresso nguyên chất. Quán có view hướng xuống đường lớn nên được nhiều người yêu thích, trong đó có cả khách nước ngoài. 

Quán cà phê như một công xưởng ở sài gòn

Những chiếc bàn gỗ dài được đặt trong không gian ánh sáng vàng ấm cúng, bạn có thể gọi vài món ăn tây như pasta, sandwich, salad... Món ăn có giá dao động từ 65.000 đến 140.000 đồng. Ảnh: Thảo Nghi

Để tìm được quán, bạn sẽ phải đi lên một chiếc cầu thang gỗ cũ kỹ nhưng rất đẹp uốn quanh. Đẩy cửa bước vào là một không gian tách biệt được tạo hình như công xưởng của phương Tây với sàn làm bằng xi măng, những khung cửa sổ lớn, trần nhà trơ khung và bóng đèn treo lủng lẳng... 

(Xem thêm ảnh quán)

Đối với những ai mê cà phê và thích khám phá những phong cách mới lạ đều đã biết đến The Workshop. Ở đây nổi bật nhất chính là các loại cà phê đi kèm với những dụng cụ lạ lẫm. Bạn sẽ được tham quan quy trình pha chế bằng bộ lọc ngay tại quầy trung tâm với các loại khác nhau như V60, Woodneck, Kone, French Press..., giá từ 80.000 đến 135.000 đồng. Mỗi bộ lọc nhân viên sử dụng sẽ cho ra mùi hương lẫn vị cà phê khác nhau. 

Quán cà phê như một công xưởng ở sài gòn

Bộ dụng cụ pha cà phê chuyên dụng ở quán. Ảnh: Thảo Nghi

Ngoài ý nghĩa là một công xưởng với cách bày trí chủ đạo, cái tên The Workshop còn là những cuộc hội họp nhỏ. Do đó, đây là điểm tập trung của những nhóm bạn muốn có không gian kín đáo để bàn bạc về công việc, ý tưởng... Giá thuê phòng họp là 280.000 đồng một giờ.

Nếu một ngày bạn cảm thấy muốn tìm nơi tách biệt với bên ngoài, nơi đây có thể là lựa chọn hoàn hảo. Nhiều khách đến quán thích ngồi ngay khung cửa sổ, gọi một tách cà phê được pha chế, vừa thưởng thức, vừa làm việc. Âm nhạc sử dụng ở quán cũng là những khúc ca bất hủ hoặc giai điệu không lời sâu lắng, khiến cho khách ngồi cảm nhận rõ rệt sự dễ chịu. 

Quán cà phê như một công xưởng ở sài gòn

Bạn có thể thưởng ly cà phê thơm phức tại đây. Ảnh: Thảo Nghi

Xem thêm: Quán cà phê đa phong cách của kiến trúc sư sài gòn

Tường Ý