728 x 90

Quán bar ‘Lọ thủy tinh’ ở Kiev

Quán bar ‘Lọ thủy tinh’ ở Kiev
Jar Bar, Banka tại Kiev, Ukraine là nơi duy nhất trên thế giới mà mọi món đều được phục vụ bằng lọ thủy tinh. Nếu có một lần đến thủ đô của đất nước Đông Âu, bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm quán bar có một không hai này nhé.
CanhDep.net

Để các khách hàng quen và hiểu phong cách “độc”mà chủ nhân muốn mang đến, bên ngoài cửa Jar Bar đặt biển báo “Các loại chai, ly, chén, tách và đĩa đều không được sử dụng trong nhà hàng”.

Quán bar lọ thủy tinh ở kiev
Cà phê được phục vụ trong lọ thủy tinh.

Mặc dùng có khá nhiều quán cà phê hay bar sử dụng các loại lọ thủy tinh để phục vụ khách hàng nhưng người sáng lập nên Jar Bar khẳng định không có nơi nào trên thế giới phục vụ mọi món ăn và thức uống chỉ bằng lọ thủy tinh loại chuyên dụng này. Từ súp, kem, cà phê, cocktail… tất cả được đựng trong lọ với nhiều kích cỡ khác nhau.

Theo website chính thức của quán, ăn trong lọ giúp họ cảm thấy như ở nhà, nhớ lại thuở nhỏ hay được nếm những món rau củ, trái cây ngâm hay các loại mứt do bà và mẹ làm. Là trẻ con, bạn có lẽ từng rất thích được thò hẳn cả thìa vào trong lọ và thưởng thức nếu người lớn không ngăn cản. Cách đựng thức ăn và thức uống kiểu này cũng giúp khách hàng có thể gọi các món họ thích để mang đi hoặc có thể cầm luôn về nếu không dùng hết. Việc duy nhất thực khách cần làm là yêu cầu tiếp viên mang cho mình những chiếc nắp.

Quán bar lọ thủy tinh ở kiev
Món cocktail trong lọ đặc trưng của quán

Lọ thủy tinh còn được dùng để trang trí với những bóng đèn được lồng bên trong lọ lớn, thành quầy bar đặt đầy những lọ ngâm trái cây, tranh dán tường đều là hình ảnh lọ thủy tinh.

Quán bar lọ thủy tinh ở kiev
Những lọ thủy tinh lớn dùng để trang trí ngay quầy bar.

Maksym Khramov, người có ý tưởng xây dựng nhà hàng và chuyên gia marketing Anton Biletsky đã chọn một vị trí lý tưởng cho Jar Bar ngay góc giao nhau của đường Oleny Teligy và Dorogozhytska tại kiev . Những người chủ đầy sáng tạo này còn có ý định mở thêm vài điểm nữa ở thành phố này và trong cả nước.

Các món ăn có giá khá bình dân: Salad – 20UAH (UAH – Ukraina Hryvnia, 1 UAH = 0,12 USD); Pasta 35 UAH, Soup 25 UAH, các loại snack từ 15 – 20 UAH, cocktail như Mojito 40 UAH, Gin & Tonic 45 UAH, Tequila Sunrise 55 UAH...

Video: quán bar lọ thủy tinh ở Kiev

Hoài Nam (Theo bankabar.com).