728 x 90

Phim ngắn về du lịch Thái Lan gây tranh cãi

Phim ngắn về du lịch Thái Lan gây tranh cãi
Nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch Thái Lan, Bộ Văn hóa và Du Lịch Thái Lan đã sản xuất một bộ phim ngắn “Love En Route”. Nội dung của phim nói về một chàng trai Mỹ bị thất tình đã “theo dõi”...
CanhDep.net
Nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch Thái Lan, Bộ Văn hóa và Du Lịch Thái Lan đã sản xuất một bộ phim ngắn “Love En Route”. Nội dung của phim nói về một chàng trai Mỹ bị thất tình đã “theo dõi” một cô gái Thái Lan qua tài khoản xã hội Instagram, rồi quyết định du lịch đến Thái Lan để tìm gặp cô gái.
Tuy nhiên,ý tưởng của bộ phim này đã vấp phải sự phản đối của nhiều người vì nó đang “cổ vũ” cho việc theo dõi tài khoản cá nhân trên mạng xã hội và có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng.
Phim ngắn về du lịch thái lan gây tranh cãi
 
Jenifer Perry, CEO của tổ chức từ thiện Digital Trust của Anh chuyên giúp đỡ những nạn nhân bị tấn công trên mạng cho rằng, bộ phim đã thể hiện “thái độ ngây thơ” về mối quan hệ yêu đương trong cuộc sống hiện đại. “Để gợi ý một ai đó đến Thái Lan và theo dõi cô gái trong mộng dường như là một thông điệp sai bởi có rất nhiều đàn ông lạm dụng tình dục trên mạng. Vì thế chúng ta phải rất cẩn trọng”, Jenifer Perry trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph.
Phim ngắn về du lịch thái lan gây tranh cãi
 
Trong khi đó người phát ngôn của Bộ du lịch Thái Lan giải thích” Trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng hay kết bạn trên mạng xã hội và nó không khuyến khích cho việc theo dõi ai đó. Bộ phim chỉ đơn thuần về tình yêu đẹp và ngọt ngào”.
Vào hồi năm ngoái, chiến dịch quảng bá du lịch Thái Lan cũng gây lên làn sóng tranh cãi khi video có tên “I hate thailand ” được phát trên online. Nội dung của video nói về một chàng trai nước ngoài bị mất đồ khi  đến Thái Lan nhưng rồi sau đó anh đã rơi vào lưới tình với một cô gái bản địa và hoàn toàn thay đổi quan điểm về đất nước Thái.

Bạch Điệp ( theo Telegraph, Daily Mail)