728 x 90

Obama đánh giá cao nới lỏng visa của Việt Nam cho công dân Mỹ

Obama đánh giá cao nới lỏng visa của Việt Nam cho công dân Mỹ
Theo Tuyên bố chung Việt Nam - Mỹ, hai bên hoan nghênh thỏa thuận song phương cấp thị thực một năm, xuất nhập cảnh nhiều lần, dành cho doanh nghiệp ngắn hạn và du khách từ cả hai nước.
CanhDep.net

Tuyên bố chung ngày 23/5 khẳng định hai nước tiếp tục tăng cường quan hệ trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế, an ninh - quốc phòng, nhân quyền... và giao lưu nhân dân. Trong đó, Tổng thống mỹ Obama nhấn mạnh ông đánh giá cao việc việt nam cấp thị thực một năm và nhiều lần cho Mỹ.

Đây là nội dung quan trọng trong thỏa thuận về cấp thị thực giữa Việt Nam và Mỹ được Quốc hội thông qua ngày 9/4. Theo đó, công dân hai nước khi nhập cảnh vào nước còn lại với mục đích du lịch, hội thảo, hội nghị, việc riêng hoặc làm việc ngắn hạn khác, sẽ được cấp thị thực có thời hạn một năm và nhiều lần.

Obama đánh giá cao nới lỏng visa của việt nam cho công dân mỹ

Thỏa thuận về visa được đánh giá là góp phần tăng cường quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ. Ảnh: Hufffingtonpost.

Trước đó, công dân Mỹ chỉ được cấp thị thực nhập cảnh ngắn hạn 3 tháng và không được gia hạn thời gian lưu trú. Trong khi đó, Mỹ cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần trong vòng một năm cho công dân Việt Nam. Do đó, dựa trên nguyên tắc qua lại, Mỹ đã điều chỉnh, chỉ cấp cho công dân Việt Nam thị thực 3 tháng, nhiều lần.

Với thỏa thuận này, ông Obama khẳng định "người Việt Nam sẽ dễ dàng để xin visa khi đến Mỹ" và theo các chuyên gia, "sẽ giảm thời gian, chi phí, đi lại, thủ tục của công dân Việt Nam khi xin thị thực vào Mỹ và công dân Mỹ vào Việt Nam".