728 x 90

Nữ du khách kiện trang web dùng ảnh khỏa thân không xin phép

Nữ du khách kiện trang web dùng ảnh khỏa thân không xin phép
Người phụ nữ 38 tuổi đã tắm khỏa thân trên bãi biển cách đây 2 năm, nhưng đến nay cô phát hiện hình ảnh của mình bị dùng trái phép để quảng cáo. 
CanhDep.net

Stefania, du khách người Italy, vừa khởi kiện một số trang web khỏa thân sau khi sử dụng hình ảnh của cô mà không được sự cho phép. Nữ du khách 38 tuổi cho biết vào tháng 8/2013, cô dành một ngày trên bãi biển khỏa thân trong chuyến nghỉ mát tới đảo Canary và đã bị người khác chụp lén. 

Theo Euro Weekly News, cô không biết mình đã bị người khác chụp lén ảnh khỏa thân và chỉ thật sự biết chuyện khi một người bạn gửi cho đường link về hình ảnh của mình lan truyền trên mạng. 

Nữ du khách kiện trang web dùng ảnh khỏa thân không xin phép

Những bãi tắm khỏa thân là nơi du khách trút bỏ quần áo để phơi nắng hoặc tắm biển. Ảnh: Travel

Nữ du khách đã gọi điện yêu cầu trang web tháo xuống, nhưng rồi cô mới biết có nhiều trang web khác cũng sử dụng hình ảnh này. "Ngay khi nhìn thấy bức ảnh, tôi như chết lặng", Stefania nói. 

"Việc quyết định dành cả ngày nghỉ ngơi trên bãi tắm khỏa thân là một chuyện, nhưng để mọi người nhìn thấy bạn như ngày mới sinh ra lại là chuyện khác", nữ du khách bức xúc. 

Hiện nay, cô đang tiến vào vụ kiện dân sự đối với các trang web và đòi bồi thường 500.000 euro thiệt hại. 

Một chuyên gia pháp lý cho biết: "Mặc dù những bãi tắm khỏa thân là không gian công cộng, nữ du khách vẫn đòi hỏi có được quyền riêng tư của mình". 

Xem thêm: Quán bar bày trái cây trên cơ thể phụ nữ khỏa thân

Tường Ý