728 x 90

Nơi những nàng tiên cá thống trị

Nơi những nàng tiên cá thống trị
Đến công viên quốc gia Weeki Wachee Springs ở bang Flordia, Mỹ du khách sẽ có cơ hội được nhìn thấy những nàng tiên cá bằng xương bằng thịt.
CanhDep.net

Người mỹ luôn có những ý tưởng táo bạo, thú vị. Và việc mở những show trình diễn dưới nước của các nàng tiên cá là một trong những ví dụ như thế.

Đặt chân tới công viên quốc gia Weeki Wachee Springs, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn dưới nước điêu luyện từ những nàng tiên cá xinh đẹp - những nhân vật chỉ có trong chuyện cổ tích của Andersen hay loạt phim về Cướp biển vùng Caribe trong phim Hollywood.

Nơi những nàng tiên cá thống trị
Nơi những nàng tiên cá thống trị

Các nàng tiên cá bơi lội dưới nước tại Weeki Wachee.

Để trở thành những nàng tiên cá ở Weeki Wachee Springs, các nhân viên ở đây phải ngâm mình trong nước một thời gian dài và hai chân bị bó lại. Dù bơi lội với tư thế bất tiện, các nàng tiên cá vẫn phải mỉm cười duyên dáng với khách đến thăm quan. Nhiều du khách đến xem show của các nàng tiên cá đều nói rằng đây là một công việc không hề đơn giản, ngay cả đối với những người giàu kinh nghiệm bơi lội nhất.

Cách đây hơn 60 năm, một cựu sĩ quan hải quân có tên là Newt Perry chợt lóe ra ý tưởng về việc các cô gái xinh đẹp bơi lội dưới nước và biểu diễn. Newt tuyển chọn và đào tạo các cô gái để có thể vừa bơi dưới nước vừa mỉm cười. Ông cũng chỉ cho họ cách uống Grapette - một loại nước không có ga và ăn chuối dưới nước. Show diễn đầu tiên của các nàng tiên cá ra đời vào ngày 13/10/1947. Từ đó đến nay, Weeki Wachee là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Mỗi năm các show biểu diễn của người cá thu hút gần 200.000 lượt khách thăm quan.

Nơi những nàng tiên cá thống trị

Một góc của công viên Weeki Wachee.

Năm 1959, Weeki Wachee được một công ty phát thanh truyền hình Mỹ mua lại. Theo nhận định của tờ New York Times, đó là thời điểm hoàng kim của nơi này. Mỗi ngày có 9 nàng tiên cá biểu diễn và thu hút hơn nửa triệu du khách đến mỗi năm. Số lượng khách du lịch tới đây giảm đáng kể sau khi công viên disney world mở cửa vào năm 1971. Trong những năm đầu thế kỷ 21, Weeki Wachee cũng phải đối mặt với khá nhiều khó khăn tài chính và sát nhập trở thành công viên của bang Florida.

Tuy nhiên, những nàng tiên cá phục vụ ở đây vẫn được trả 13 USD (hơn 260.000 đồng) mỗi giờ.

Show diễn của các nàng tiên cá

Anh Minh
Ảnh: Travel