728 x 90

Những trò chơi dân gian trong lễ hội mùa xuân Côn Sơn

Những trò chơi dân gian trong lễ hội mùa xuân Côn Sơn
Chọi gà, hát quan họ, viết thư pháp là những hoạt động diễn ra trong dịp lễ hội mùa xuân năm nay ở Côn Sơn – Kiếp Bạc, song song với các cuộc thi khác như gói bánh chưng, giã bánh dày hay đấu vật.
CanhDep.net

Là nét văn hóa đặc sắc và giàu truyền thống, lễ hội mùa xuân tại Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc thường được tổ chức hàng năm với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn. Trong mùa du xuân năm nay, lễ hội diễn ra trong ngày 14-17/1 âm lịch.

Những trò chơi dân gian trong lễ hội mùa xuân côn sơn

Màn múa rồng tại hội xuân ở Côn Sơn với sự trình diễn của các em nhỏ.

Ghé thăm nơi này, du khách được tham gia nhiều cuộc thi như gói bánh chưng , giã bánh dày hay vật dân tộc. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian hấp dẫn gồm chọi gà , hát quan họ, viết thư pháp cũng được tổ chức phục vụ khách du xuân.

Để bảo đảm không khí và sự thoải mái tối đa cho du khách, ban tổ chức khẳng định sẽ triệt để xử lý tình trạng hàng quán ven đường chèo kéo khách, ăn xin và sử dụng các loại tiền có mệnh giá nhỏ, hợp lý trong hoạt động tín ngưỡng.

Những trò chơi dân gian trong lễ hội mùa xuân côn sơn

Lễ rước nước hội xuân Côn Sơn cùng sự tham gia đông đảo của du khách và các Phật tử.

Quần thể Côn Sơn – Kiếp Bạc là một trong 48 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam, thuộc địa bàn xã Chí Linh – tỉnh Hải Dương. Nơi đây gồm các quần thể lịch sử liên quan đến chiến công lẫy lừng quân dân thời Trần đánh thắng giặc xâm lược Nguyên Mông, thế kỷ 13. Trong cuộc kháng chiến 10 năm của nghĩa quân Lam Sơn chống giặc Minh ở thế kỷ 15, đây cũng là địa điểm góp phần làm nên chiến thắng.

Hoa Ý