728 x 90

Không gian xưa cũ trong quán cà phê Xí nghiệp

Không gian xưa cũ trong quán cà phê Xí nghiệp
Chiếc xe máy cổ, dàn loa cũ kỹ, những bộ bàn ghế học sinh nhuốm màu thời gian tạo nên một không gian xưa ấn tượng tại quán cà phê Xí nghiệp.
CanhDep.net

Nằm trong một con ngõ nhỏ tĩnh lặng thuộc khu đô thị văn quán , Hà Đông, Hà Nội, vẻ thâm trầm, một chút hoài cổ của quán cà phê xí nghiệp khiến nhiều thực khách ấn tượng.

Không gian xưa cũ trong quán cà phê xí nghiệp

Một góc đầy ánh sáng của quán.

Bước qua cánh cửa của ngôi nhà mang hơi hướng hiện đại là một không gian rộng khoảng 80m2 được bài trí theo kiểu xưa, với những vật dụng cũ kỹ như máy đánh chữ, tivi, loa cổ, những tập sách đã ố vàng, chiếc đồng hồ già nua theo thời gian, chiếc quạt điện cũ… Tất cả đều là những thứ cổ xưa mà nhiều người muốn bỏ đi, chủ quán đã gom lại, sắp xếp và tạo cho nó một không gian rất riêng biệt.

Trên những bức tường gạch thô sơn trắng cũng là những bức tranh tự chế hay phong cảnh của thập niên trước, được sắp xếp tưởng chừng như lộn xộn, đơn giản nhưng lại đầy tính nghệ thuật. Tất cả thống nhất không có cảm giác bị rối mắt.

Mỗi góc, bạn đều có thể ngắm các vật dụng xưa củ trong quán cà phê. Bạn cũng như được trở lại thời xa xưa khi được ngồi trên những chiếc bàn ghế gỗ lim đã nhuốm màu thời gian, ngắm nhìn những cánh cửa, hay chiếc chụp đèn từ thời bao cấp.

Không gian xưa cũ trong quán cà phê xí nghiệp

Nhiều bạn trẻ rất thích thú khi được chụp ảnh cùng chiếc xe cổ này.

Nơi pha chế cũng giống như nơi cung cấp cà phê và đồ ăn cho công nhân ngày xưa trong xí nghiệp. Tất cả đều có gam màu trầm tối, mang nét gì đó bụi bặm nhưng cũng rất đẹp đẽ.

Điểm thêm cho không gian trầm là chiếc kệ bày la liệt những chiếc đèn cổ nhiều kiểu dáng được sắp xếp theo một trật tự nhất định, những vật dụng trang trí bé xinh, chiếc xe cổ được dựng ngay gần lối đi của quán.

Xem ảnh quán cà phê Xí nghiệp

Không gian xưa cũ trong quán cà phê xí nghiệp

Nhiều khách đến đây coi quán là "địa điểm" để làm việc.

Thú vị nhất là trong không gian thâm trầm đó có những khoảng sáng rất lý tưởng. Quán có cửa sổ, nhìn thoáng ra cả khu đô thị, rất yên tĩnh.

Nhiều người đến đây rất thích chọn một góc, ngồi nhâm nhi ly cà phê cappuchino có vị rất đặc trưng, đọc một cuốn sách hay lướt mạng, tận hưởng không gian yên bình hiếm có giữa đô thị ồn ào.

Đánh giá của VnExpress:

Ưu điểm: Không gian độc đáo, yên tĩnh, thích hợp cho người thích sự hoài cổ.

Khuyết điểm: Quán không có biển hiệu nên khá khó tìm nếu không phải là khách quen.

Điểm của VnExpress: 3/5.

Địa chỉ: A60 T11 khu đô thị Văn Quán, Hà Đông

Anh Phương