728 x 90

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới
Khác biệt văn hóa khiến thế giới trở nên thú vị. Ở nơi này, phong tục của nơi khác có thể coi là kỳ quái, man rợ nhưng với người bản địa, họ coi đó là điều bình thường. 1. Quan tài treo ở...
CanhDep.net
Khác biệt văn hóa khiến thế giới trở nên thú vị. Ở nơi này, phong tục của nơi khác có thể coi là kỳ quái, man rợ nhưng với người bản địa, họ coi đó là điều bình thường.

1. Quan tài treo ở Trung Quốc

Những người thuộc dân tộc Bo ở trung quốc thường treo quan tài người chết trên những tản cây cao hoặc vách đá để giúp họ có thể đến nơi an nghỉ cuối cùng. Những quan tài này được treo ít nhất 10 mét so với mặt đất, ngoài ra có một số quan tài được treo đến 130 mét và trông giống như một chiếc đèn chùm.

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Nếu là người khôn ngoan, thì khi bạn đi đến vùng Tây Nam của Trung Quốc – nơi sinh sống xưa kia của người Bo, bạn đừng bao giờ nhìn lên phía trên nếu không muốn đau tim!

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

2. Quan tài trang trí theo ước mơ của người chết

Đây là một phong tục rất kỳ lạ và thú vị. Theo phong tục này, chiếc quan tài của người chết sẽ được trang trí theo như mơ ước của họ trước khi qua đời. Chẳng hạn nếu một người muốn đi máy bay, thì chiếc quan tài của họ sẽ có hình dạng giống một chiếc máy bay hiện đại.

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Có lẽ những người còn sống hy vọng rằng người thân của họ sẽ được hạnh phúc bên ước mơ của mình mãi mãi.

3. Chôn người chết dưới nhà theo phong tục của người Maya

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Đây là một phong tục mai táng của người Maya cổ. Có lẽ những người này hy vọng họ sẽ được ở cạnh người thân của mình khi chôn người đã qua đời dưới nhà.

4. Lễ hội “mai táng” ở Trung Quốc

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Tại Trung Quốc, người ta tin rằng khi một gia đình có đám tang, càng nhiều người đến dự và đám tang càng “xôm tụ” thì tang gia lại càng gặp nhiều may mắn.

Vì vậy, các gia đình có người chết luôn cố gắng kéo càng nhiều người đến càng tốt, thậm chí họ còn thuê cả vũ công và ca sĩ về biểu diễn trong đám tang.

5. Famadihana của người dân ở Madagascar

Người dân Madagascar có cách tưởng nhớ người đã chết rất kỳ lạ. Sau 7 năm người chết được mai táng, những người trong gia đình sẽ quật mộ người quá cố lên, sau đó thay mới những tấm vải liệm đã rách nát.

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Vải liệm cũ sẽ được giao cho những cặp vợ chồng trẻ, người ta tin rằng những tấm vải liệm này sẽ đem đến may mắn trong việc thụ thai.

6. Đám tang theo kiểu sinh thái

Tại Thụy Điển, an táng người chết theo kiểu sinh thái được rất nhiều người lựa chọn. Nếu một người qua đời, thi thể của anh ta sẽ được đem đi hỏa thiêu.

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Như ta đã biết trong cơ thể của chúng ta có rất nhiều kim loại nên sau khi qua đời, người ta sẽ tách kim loại khỏi cơ thể người chết và tái sử dụng ở những sản phẩm khác.

Phần còn lại sẽ được đem đi chôn. Đây quả là một kiểu an táng tiết kiệm tuy nhiên có lẽ chỉ người dân ở các nước phát triển mới lựa chọn hình thức an táng này.

7. An táng trong vũ trụ

Đây là một trong những hình thức an táng mới nhất hiện nay. Mọi người phải trả khoảng 1000 USD để có thể được an nghỉ theo hình thức này.

8. Biến tro người chết thành kim cương

Cách thức mai táng này khá kỳ lạ. Cơ thể chúng là được cấu tạo từ cacbon, vì vậy, sau khi hoả thiêu sẽ còn lại tro. Tro này sẽ được đem tạo thành kim cương và người thân có thể giữ bên cạnh mãi mãi.

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới9. Tự ướp xác mình

Đây là một trong những hình thức an táng khó khăn nhất. Để có thể tự ướp xác mình, những người muốn được an táng theo cách thức này phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong hơn 3 năm. Từ trước đến nay đã có 24 vị sư được an táng theo cách này.

Những phong tục mai táng kì quái nhất trên thế giới

Khi một vị sư đã cảm thấy sẵn sàng để đến cõi niết bàn, ông sẽ tự chui vào hầm mộ của mình và ở đó cho đến khi qua đời.

Được biết, những vị sư này sẽ rung chiếc chuông trong hầm mộ một ngày một lần và khi những vị sư khác không nghe thấy tiếng chuông này, điều có có nghĩa là người tự ướp xác đã chết và họ sẽ đóng hầm mộ lại.

Tin Update
  • 09/02/15 12:08 Grammy 2015: Beyonce, Pharell, tân binh Sam Smith bội thu
  • 09/02/15 10:55 The Remix: Sơn Tùng M-TP "phá đảo" với 40 điểm trọn vẹn từ BGK
  • 04/02/15 14:01 Hết hồn Kenny Sang lộ "vùng nhạy cảm" khi hóa thân Võ Tắc Thiên
  • 04/02/15 06:00 15 chiếc váy liền duyên dáng "mẹ chồng tương lai" nhìn là mê ngay