728 x 90

Những món súp thách thức bản lĩnh du khách

Những món súp thách thức bản lĩnh du khách
Tuy là những món ăn bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng dám thưởng thức súp bọ cạp hay dơi nằm nhe nanh trong bát.
CanhDep.net

Với du khách , chắc chắn cần phải có một tinh thần và bản lĩnh thép mới dám nếm thử những món ăn nghe đã cảm thấy kinh hãi dưới đây.

Bọ cạp

súp bọ cạp nhìn qua rất đáng sợ nhưng là món ăn truyền thống của người miền nam Trung Quốc, nổi tiếng bởi sự bổ dưỡng. Món ăn này giúp chữa bệnh khớp một cách hiệu quả.

Những món súp thách thức bản lĩnh du khách

Bọ cạp là một loại động vật không xương sống, dùng nọc độc để giết hoặc làm tê liệt con mồi, chính vì vậy mà nhiều thực khách không dám thưởng thức món ăn này vì lo sợ chúng còn độc. Để tạo ra món súp, người chế biến cũng phải rất cầu kỳ.. Ảnh: Goloro

Súp bọ cạp được nấu cùng với thịt lợn, tỏi, muối và hạt tiêu. Trong quá trình ninh kéo dài trong khoảng 40 phút, người ta còn bổ sung thêm nhiều thứ gia vị khác để có mùi vị hấp dẫn riêng. Khi nấu, phần đuôi chứa chất độc này không được loại bỏ nhưng người ta tin rằng trong quá trình nấu chín, chất độc đã tự tiêu hết. Món ăn này ngon, lạ miệng với hương vị bùi bùi và thường được người Trung Quốc sử dụng làm món khai vị hay món chính.

Nhau thai

Nhau thai được tin là món ăn bổ dưỡng đối với sản phụ sau khi sinh, có khả năng cải thiện nguồn cung cấp sữa mẹ, tăng năng lượng và thậm chí ngăn ngừa lão hóa. súp nhau thai là món ăn thường được chế biến cùng với nấm hương, thịt gà ác và các gia vị ăn kèm, có hương vị thơm ngon.

Những món súp thách thức bản lĩnh du khách

Cocktail nhau thai ngon hơn khi uống lạnh. Ảnh: babble

Ngoài ra người ta còn chế biến món cocktail nhau thai. Tuy nhiên nếu được tận mắt chứng kiến cảnh pha chế, người thưởng thức sẽ phải rùng mình kinh hãi vì thứ cocktail kỳ quái này. Nguyên liệu chính để pha chế cocktail này gồm 1/4 là nhau thai, một nửa là cà rốt tươi, 2 viên đá và đưa vào xay nhuyễn trong 10 phút. Món ăn này được người dân ở vùng biển Thái Bình Dương ưa chuộng.

Dơi

Hình ảnh con dơi còn nguyên con, đầy lông, nhe nanh nằm sõng soài trên bát khiến nhiều thực khách phải rùng mình. Tuy nhiên đây lại là món ăn đặc trưng của người dân vùng Palau, Micronesia, một quần đảo nhỏ nằm ở phía tây Thái Bình Dương.

Những món súp thách thức bản lĩnh du khách

Dơi được nhiều người dân ở các nước Đông Nam Á ưa chuộng. Ảnh: twistedpaddy

Để chế biến món ăn này người ta thường lột da, hoặc để nguyên lông, rửa sạch, trộn với nước cốt dừa, gừng, gia vị rồi hầm trong vài giờ. Khi nấu dơi vẫn bốc ra mùi khó ngửi và người ta phải thêm nhiều gia vị để át mùi.

Dù thịt dơi được khuyến cáo chứa độc tố cao, có thể gây ra các bệnh về não song nó vẫn là món ăn được ưa chuộng ở vùng đất này.

Anh Phương