728 x 90

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp Tết

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp Tết
Tháng 1 là thời điểm lý tưởng để du xuân thưởng ngoạn cảnh sắc đất trời khi vào xuân. Dưới đây là tổng hợp những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp Tết. 1. Vườn đào Nhật Tân Nổi tiếng...
CanhDep.net
Tháng 1 là thời điểm lý tưởng để du xuân thưởng ngoạn cảnh sắc đất trời khi vào xuân. Dưới đây là tổng hợp những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp Tết.

1. Vườn đào Nhật Tân

Nổi tiếng là nơi cung cấp hoa đẹp cho thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, những ngày đầu năm trong không khí đón xuân, vườn đào Nhật Tân lại nhộn nhịp cảnh những nghệ nhân trồng hoa tất bật chăm bón cho cây để bung ra thị trường dịp tết cổ truyền.

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp tết

Những cây đào là nổi bật hơn cả, đào Nhật Tân xưa nay đã vang danh khắp cả nước với vẻ đẹp đa dạng và chất lượng. Những gốc đào được trồng theo hàng thẳng tắp, lú nhú nụ và hoa nổi bật trong sương lạnh. Trong cái giá lạnh của dịp đầu năm, đào lại càng thắm và càng khiến người khác say lòng hơn.

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp tết

Không chỉ đào, mà quất (tắc), cúc, hồng... và vô vàn loài hoa khác cùng khoe sắc khoe hương dịp xuân về. Đi giữa vườn đào, vừa đắm chìm trong muôn vàn màu sắc, cùng hít thở hơi ẩm của mùa mới sinh sôi, lưu lại khoảnh khắc đẹp bên bạn bè và người thân yêu, cảm thấy hương xuân như theo nhau ùa vào lòng vậy.

2. Núi non Sapa

Còn khoảnh khắc nào đẹp hơn mùa xuân giữa đất trời lồng lộng? Xuân ở núi rừng Tây Bắc lại càng làm lòng người xuyến xao hơn cả. Khi tiếng chim rừng hót véo von, trăm hoa đua nở tô điểm cho những ngôi nhà nhỏ giữa núi rừng cũng là lúc năm mới sang. Chênh vênh lưng núi sườn đồi, những bản làng, những ngôi nhà sàn đơn sơ mộc mạc.

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp tết

Cảnh sắc mùa xuân ở Sa Pa rất bình dị mà thần tiên. Trong ánh nắng nhè nhẹ chỉ đủ làm loãng những tầng mây trĩu, vẫn để lại trên khắp nơi màn sương giăng mờ ảo, sắc màu rực rỡ của mây trắng, hoa đào hoa mận thắm quyện vào nhau.

Váy áo sặc sỡ của những cô gái dân tộc Hmong, những chiếc khăn đỏ rực của bà mẹ người Dao nổi lên tươi rói trong phố chợ có đông vui tấp nập.

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp tết

Lên Sapa dịp đầu xuân ngắm đám nhỏ chơi đùa dưới gốc mận trắng bung dễ khiến người ta sinh an yên mà hạnh phúc.

3. Phố lồng đèn Hội An

Nếu đã chán với cảnh nhộn nhịp của phố thị nhưng vẫn muốn kiếm tìm một địa danh nổi tiếng đủ đảm bảo độ chất thì đừng quên ghé thăm phố cổ Hội An.

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp tết

Vẻ đẹp bình dị nơi đây đã được kiểm chứng: những người dân xứ Quảng luôn nồng hậu và hiếu khách, những mái nhà cổ lợp ngói nâu, cùng những ánh sáng lung linh huyền ảo của lồng đèn phố hội... tất cả tạo nên một Hội An vốn có, nổi tiếng với sự an bình.

Hội An dịp đầu năm vẫn thế, vẫn là nắng vàng rực rỡ quyện cùng màu vôi vàng trên tường nhà ai, vẫn là những ngọn lồng đèn đầy màu sắc được treo trước dãy quán nhỏ bán đồ lưu niệm, vẫn là dòng sông Thu Bồn thơ mộng đổ ra biển lớn... Người ta đến Hội An không kiếm tìm những nhộn nhịp, sân si, họ đến để tìm những nét đẹp bình dị của một vùng đất mang hơi thở của lịch sử.

4. Làng hương Thủy Xuân

Tháng 1 đầu xuân, tết nguyên đán cổ truyền của người việt không thể thiếu những mùi hương gợi nhớ cội nguồn. Tìm về làng hương Thủy Xuân nổi tiếng đất cố đô xưa ở kinh thành Huế là tìm về với hồn Việt trong những dịp đầu xuân.

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp tết

Thăm nơi đây, mới tới đầu làng đã thấy hương quyện gió đưa thẳng vào cánh mũi, một cảm giác nhẹ nhàng thanh thản đến lạ kỳ. Nhìn ngắm những bó hương phơi giữa trời trong màu sắc rực rỡ, lại được xếp đan vào nhau như những bông hoa khổng lồ khoe sắc dưới nắng, ta càng cảm thấy Tết ấm nồng và thắm thiết.

5. Mộc Châu

Mộc Châu dịp giáp Tết không chỉ trắng trời hoa cải mà còn có những vườn đào tràn trề xuân sắc khiến người ta đắm chìm trong tiết trời xuân.

Những điểm du xuân lý tưởng dịp giáp tết

Màu trắng trong vắt của vườn cải như muốn hút hồn du khách theo từng nhịp điệu hấp dẫn . Đến Mộc Châu ngắm nhìn cảnh sắc dịu dàng của hoa, dừng lại trên những triền cải trắng lẫn trong rừng mận, dưới chân núi sẫm, những nhánh hoa mỏng manh dễ dàng làm rung động những trái tim yêu.

Những ngày Mộc Châu lắng đọng không khí mùa xuân, hoa đào vào thời điểm này đã nở bung rực rỡ xen với những chồi mận xanh non lá mới, nơi đây chính là điểm các đôi tình nhân,  các cặp uyên ương mới cưới cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc trong những bức ảnh lưu niệm đầy cuốn hút .

 

Tin Update
  • 24/01/15 09:31 Ẩm thực vỉa hè Thái Lan bùng nổ trên đường phố Hà Nội
  • 24/01/15 09:00 Top 10 bài hát siêu lãng mạn nghe xong là muốn "cưới ngay kẻo lỡ"
  • 23/01/15 14:00 Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô
  • 23/01/15 09:59 7 gợi ý chơi, nghe, ngắm nhìn thật đã dịp cuối tuần ở 2 miền