728 x 90

Nhân viên nghỉ việc, hãng lữ hành không trả lại tiền cho khách

Nhân viên nghỉ việc, hãng lữ hành không trả lại tiền cho khách
Lấy lý do nhân viên phụ trách đã nghỉ việc, một hãng lữ hành ở Trung Quốc từ chối hoàn lại cho 17 du khách số tiền 50 vạn tệ đặt cọc tour nước ngoài.
CanhDep.net

Theo tin từ People đưa ngày 26/10, sự việc xảy ra khi bà Thiệu, đại diện cho đoàn khách 17 người cùng với công ty du lịch Triều Dương, Bắc Kinh, trung quốc ký hợp đồng du lịch thái lan 6 ngày 5 đêm. Giấy cam kết có ghi rõ: khách tham gia tour với giá ưu đãi, đoàn nộp số tiền đặt cọc cho công ty 50 vạn tệ (khoảng 1,75 tỉ đồng). Sau khi chuyến đi kết thúc, công ty sẽ hoàn lại số tiền này.

Nhân viên nghỉ việc hãng lữ hành không trả lại tiền cho khách

Hiện nay, việc đặt cọc để đi du lịch nước ngoài là điều khá phổ biến đối với các công ty lữ hành tại Trung Quốc. Ảnh: English.cntv.

Khi đoàn kết thúc chuyến đi Thái Lan, phía công ty từ chối trả lại số tiền đặt cọc với lý do nhân viên phụ trách hợp đồng này đã nghỉ việc. Bà Thiệu đâm đơn khởi kiện công ty du lịch Triều Dương.

Sau quá trình điều tra làm rõ sự việc, với đầy đủ chứng cứ, tòa án tuyên bố công ty du lịch triều dương phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đặt cọc.

Công ty du lịch Triều Dương cho biết, nhân viên phụ trách ký hợp đồng và giấy cam kết bổ sung cùng với bà Thiệu là anh Tất. Sau khi ký hợp đồng, toàn bộ số tiền đặt cọc được chuyển vào tài khoản của người này mà không hề thanh toán với công ty. Sau đó anh này đã nghỉ việc.

Lý do này đưa ra không được tòa chấp nhận. Sau quá trình thụ lý, tòa án cho rằng khi hợp đồng du lịch được ký kết, anh Tất vẫn đang là nhân viên ở đây. Mọi giấy tờ như hợp đồng, hóa đơn và biên lai cũng đều có đóng dấu của công ty.

Xem thêm: Trung Quốc: cứ bật nhạc là bị phạt

Ngọc Mai