728 x 90

Nhà hàng dành cho người độc thân ở Hà Lan

Nhà hàng dành cho người độc thân ở Hà Lan
Ăn tối một mình ở nơi công cộng thường không mấy dễ chịu nhưng nếu bạn tới Eenmaal, trải nghiệm sẽ rất khác vì đây là quán dành riêng cho những ai đang "đơn chiếc".
CanhDep.net

Theo tiếng địa phương, tên nhà hàng "Eenmaal" có nghĩa là "đơn lẻ" hay "một mình". Tất cả các bàn ăn bên trong đều được thiết kế chỉ vừa một người ngồi ăn. Eenmaal ra đời để phá vỡ sự kỳ thị của xã hội về việc đi ăn một mình và trở thành nơi duy nhất giúp bạn có bữa tối cô đơn nhưng thoải mái. nhà hàng này bắt đầu mở từ tháng 6/2013 tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

Nhà hàng dành cho người độc thân ở hà lan

Những bàn ăn chỉ dành cho một người ở Eenmaal.

Do nhận được sự chú ý của giới truyền thông trong nước và quốc tế, chủ nhà hàng đã mở thêm nhiều địa chỉ khác, đồng thời đưa ý tưởng này đến london (Anh) vào tháng 1/2015. Marina Van Goor, chủ chuỗi nhà hàng, đang lên kế hoạch mang Eenmaal tiếp tục tới các thành phố khác của châu Âu và cả new york (Mỹ). Thậm chí, bà còn có ý định mở thương hiệu lâu dài ở London.

Bữa tối cô đơn của bạn sẽ bắt đầu với ly cocktail, mỗi vị khách chọn cho mình một chiếc bàn riêng và thưởng thức các món. Thực khách sẽ phải cất điện thoại di động đi để bữa ăn trọn vẹn hơn và họ được khuyến khích đọc sách hoặc tạp chí. Nhà hàng có 10 bàn, tất cả nội thất (bàn, ghế, khăn trải bàn, lọ hoa...) đều được tối giản hết mức để thực khách cảm thấy ngon miệng thật sự.

Marina Van Goor cho biết sự ra đời của Eenmaal "đã hơn cả mong đợi của chúng tôi, nó đưa chủ đề 'đi ăn một mình' ra thế giới". Đây mới chỉ là sáng kiến có ở hà lan , Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ.

"Eenmaal được giới truyền thông và thực khách khắp nơi ủng hộ. Một ý kiến nhận xét là 'nhà hàng đã biến tình huống, vốn rất kỳ cục, khó chịu trở nên thoải mái và thú vị hơn rất nhiều'. Đi ăn một mình sẽ là trải nghiệm đầy cảm hứng khi bạn đến với Eenmaal" - bà nói thêm.

Xem thêm ảnh về nhà hàng Eenmaal

Hương Chi (theo Amusingplanet)