728 x 90

Người đàn ông đến Thái Lan 6 năm chỉ để quét phố

Người đàn ông đến Thái Lan 6 năm chỉ để quét phố
Ở tuổi 55, Peter Rudi Festerling,  một du khách người Đức, đã có những chuyến đi liên tục đến Thái Lan trong 6 năm chỉ để quét dọn đường phố.
CanhDep.net

Có nhiều lý do khiến du khách muốn đến Thái Lan, chẳng hạn như tắm biển tại Koh Phi Phi - nơi được mệnh danh là sạch nhất thế giới hay thưởng thức đồ ăn ở chợ đêm Chiang Mai... Tuy nhiên, theo cơ quan truyền thông thái lan (MCOT), một du khách nước ngoài đến đây liên tục trong 6 năm qua chỉ để dọn dẹp, quét rác trên đường phố.

Người đàn ông đến thái lan 6 năm chỉ để quét phố

Festerling được người dân địa phương hỏi thăm. Ảnh: CNN.

Vị khách đặc biệt này có tên Peter Rudi Festerling, làm nghề bảo vệ, đến từ berlin , Đức. Dịp gần đây nhất, Festerling được nhìn thấy đang lau chùi một buồng điện thoại công cộng trước cửa khách sạn Charoen, nơi anh hay lưu lại.

Theo MCOT, nguyên nhân khiến Festerling tới thái lan để quét dọn bắt nguồn từ một chuyến du lịch đến thành phố udon thani . Cảm thấy không hài lòng khi  đường sá quá bẩn nên anh quyết định xắn tay áo lên và lau dọn. Khi được hỏi lý do, Festerling chỉ trả lời đơn giản: “Vì tôi yêu Thái Lan”.

Hầu hết dân địa phương nhìn thấy du khách này trong bộ đồ của người làm vườn và đang dọn cỏ ở hai bên lề đường, quét rác, thậm chí đứng điều khiển giao thông. Anh cho biết người dân bản địa đối xử với anh rất tốt và thường được họ cung cấp nước uống.

Việc làm của Festerling được đưa lên trang Facebook của thành phố Undo Thani, Thái Lan. Rất nhiều người cũng bày tỏ lòng biết ơn với những gì anh đã làm, một số thậm chí còn muốn tới gặp để cảm ơn.

Hương Chi