728 x 90

Một ngày ở Grasse - Provence

Một ngày ở Grasse - Provence
Những thảm hoa ngút ngàn là hình ảnh đầu tiên mang đến cảm xúc mạnh mẽ ở vùng đất này.
CanhDep.net

Là một vùng đất quanh năm hương hoa tỏa ngát, mùa đông có mimosa, mùa xuân có hoa hồng, mùa hè có oải hương, kế đến là hoa nhài, huệ, cam, violet... grasse - provence vì thế trở thành nơi sản xuất tinh dầu, hương liệu, nước hoa hàng đầu trên thế giới. Vì thế, Provence mùa xuân như ngập tràn trong hương thơm thuần khiết.

Những thảm hoa ngút ngàn là hình ảnh đầu tiên mang đến cảm xúc mạnh mẽ ở Provence. Đặc biệt, tháng 5 là mùa của hoa hồng. Hoa hồng nở rộ, hiện hữu khắp nơi. Hoa hồng tươi được kết thành dây, trang trí trên các ngả đường, khiến mọi góc phố nhỏ xinh, thanh bình của Provence đều trở nên thơm ngát. Hương hoa dường như cũng khiến con người thêm lãng mạn. Những cây đàn được đặt ở góc phố cổ để những cô bé, cậu bé có thể thoải mái lên biểu diễn và nhận những tràng pháo tay của khách dừng lại lắng nghe.

Một ngày ở grasse - provence

Hệ thống trạm chờ xe buýt là một kênh quảng cáo chiến lược của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Purité By Prôvence.

Tại Provence, người ta tận dụng mọi nơi để thêm hoa vào. Các bồn nước công cộng đầy ắp hoa tươi. Các bức mành kết từ hàng nghìn đóa hoa. Ngay cả ở nhà triển lãm tại Provence, bên cạnh những bức tranh, những bức tượng, người ta không quên đặt thêm những bình hoa hồng thật lớn - niềm tự hào của xứ sở tinh dầu.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên như Purité By Provence chọn nơi đây là "nhà". Và bạn có thể bắt gặp những bảng quảng cáo ngoài trời, trạm chờ xe buýt hay nếu lang thang tại khu phố cổ Grasse, bạn cũng sẽ thấy các shop Purité "hoành tráng". Nơi đây, bạn không thể ra về người không khi mà có đến hàng trăm sản phẩm tinh dầu thiên nhiên như: lavender, hoa hồng từ dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng thể cho đến nước hoa, nến thơm.

Nếu may mắn, bạn cũng có thể bắt gặp bà Emma Roches - người đồng sáng lập thương hiệu Purité By Provence tại shop. Bà dành nhiều thời gian để tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng và cũng truyền cảm hứng xu hướng tình yêu thiên nhiên. Bà chia sẻ: "Tôi rất vui, thương hiệu mỹ phẩm Purité By Provence đã tạo ra một xu hướng quay về với thiên nhiên tại Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu những gì tinh túy nhất của vùng Provence với giá cả chấp nhận được cho khách hàng trên toàn thế giới".

Một ngày ở grasse - provence

Hệ thống cửa hàng Purité giúp giới thiệu trực tiếp đến khách hàng những sản phẩm tinh túy nhất của vùng Provence.

Những công viên tại Provence bất tận với màu xanh của cây cỏ, tươi thắm với màu của đủ các loại hoa. Bạn sẽ không thấy những tấm bảng cấm chạm vào hoa hay cấm đi trên cỏ. Không ít cô bé, cậu bé tíu tít đùa giỡn giữa những thảm hoa, ngã lăn ra bãi cỏ mềm hoặc thi nhau hít hà mùi hương trong lành, thanh khiết của hàng nghìn đóa hồng. Bước đi giữa những công viên thế này, dường như bao cảm giác căng thẳng, mệt mỏi trong bạn đều tan biến.

Ngoài ra, bạn cũng dễ bắt gặp những hình ảnh đáng yêu như thế này trên những con đường tại Provence. Ôm trên tay những bó hoa hồng thắm tươi, mỗi người dân vùng đất này hoặc du khách đến thăm "xứ sở tinh dầu" dường như đều muốn mang về nhà một chút hương hoa thuần khiết.

Một ngày ở grasse - provence

Phụ nữ Pháp hiện có xu hướng “quay về với thiên nhiên”.

Tạm biệt những con phố nhỏ xinh với hoa hồng rực rỡ mỗi bước chân, du khách có thể ghé lại những nhà hàng đáng yêu để thưởng thức vài món ăn ngon cùng ly rượu vang hồng đặc trưng của xứ sở này và vẫn có thể ngắm nhìn những chậu hoa hồng đặt trên bệ cửa.

Một ngày ở Provence, điều đọng lại cuối cùng chính là sự hiền hòa, tươi mát, trong lành. Vùng đất này sẽ khiến bạn nhớ mãi với những món quà tinh dầu mang về, những gói lavender khô, những lọ tinh dầu, những thỏi xà phòng, chai sữa tắm ngát hương thơm.

(Nguồn: Purité)