728 x 90

Lạnh gáy với loài nhện ăn chim khổng lồ Nam Mỹ

Lạnh gáy với loài nhện ăn chim khổng lồ Nam Mỹ
Với kích thước khổng lồ, thân hình đầy lông, cặp răng nanh sắc nhọn, loài nhện này luôn khiến cho bất cứ ai gặp chúng cũng phải dè chừng. Nhện ăn chim khổng lồ Goliath có tên khoa học là Theraphosa...
CanhDep.net
Với kích thước khổng lồ, thân hình đầy lông, cặp răng nanh sắc nhọn, loài nhện này luôn khiến cho bất cứ ai gặp chúng cũng phải dè chừng.

Nhện ăn chim khổng lồ Goliath có tên khoa học là Theraphosa blondi. Chúng được coi là loài nhện lớn thứ hai trên thế giới sau nhện săn khổng lồ. Theraphosa blondi sinh sống ở rừng nhiệt đới vùng cao Nam Mỹ: Surinam, Guyana, Bắc Brazil và nam Venezuela.

Lạnh gáy với loài nhện ăn chim khổng lồ nam mỹ

Trên cơ thể, bụng và chân đều có lông, mỗi sải chân của chúng có chiều dài tới 30 cm và khối lượng cơ thể khoảng 170 g. Mặc dù sở hữu 8 mắt, song thị lực của chúng tương đối kém. Chúng sinh sống trong hang chúng tự đào được hoặc đã bị bỏ rơi bởi những sinh vật đào hang khác và chủ yếu hoạt động về đêm.

Lạnh gáy với loài nhện ăn chim khổng lồ nam mỹ

Với tên gọi là nhện ăn chim nhưng con mồi chủ yếu của nhện Goliath là côn trùng, động vật có vú nhỏ, thằn lằn, thậm chí là rắn độc… Khi bắt gặp con mồi chúng phóng thân dùng chân giữ chặt con mồi đồng thời dùng răng nanh tiêm chất độc vào khiến cho thịt và cơ quan nội tạng của con mồi hóa lỏng và chúng sẽ hút lấy chất dịch đó.

Lạnh gáy với loài nhện ăn chim khổng lồ nam mỹ

Khi gặp kẻ thù săn mồi, loài nhện ăn chim sẽ giơ 4 chân trước lên đồng thời giơ nanh đe dọa. Nếu kẻ thù vẫn không lùi bước, chúng sẽ dùng chân cọ vào bụng khiến cái gai nhỏ ở bụng bay ra ghim chặt vào da, mắt của mục tiêu sau đó chúng nhanh chân chạy thoát.

Lạnh gáy với loài nhện ăn chim khổng lồ nam mỹ

Những con nhện cái trưởng thành trong 3 đến 4 năm và có tuổi thọ trung bình từ 15 đến 25 năm. Những con nhện đực chết ngay sau khi trưởng thành và có một tuổi thọ khoảng 3-6 năm.

Sau khi giao phối xong con cái đôi khi có ăn thịt con đực. Nếu không bị ăn thịt, con đực sẽ chết một năm sau giao phối. Nhện cái đẻ từ 100 đến 200 trứng, nở sau khoảng 2 tháng.

Lạnh gáy với loài nhện ăn chim khổng lồ nam mỹ

Mặc dù những cái răng nanh của nhện ăn chim chứa nọc độc nhưng nó không làm chết người. Hình thù đáng sợ cùng bộ lông gai màu nâu sậm sẽ khiến cho nhiều người hốt hoảng khi lần đầu nhìn thấy nó.

Tin Update
  • 02/04/15 08:31 Gặp gia đình chuyên đi... "phá" ảnh cưới của người khác
  • 02/04/15 08:21 Hi sinh mạng sống để cứu em trai khỏi đường ray tàu điện
  • 02/04/15 08:19 Quyết định “xé lòng” của mẹ, khi chỉ được cứu sống 1 trong 2 người con