728 x 90

Kimono, ‘bức tranh’ đẹp đầy màu sắc của xứ Phù Tang

Kimono, ‘bức tranh’ đẹp đầy màu sắc của xứ Phù Tang
Nói đến Kimono là người ta nghĩ ngay đến xứ Phù Tang với hình ảnh người phụ nữ Nhật Bản đẹp, kiêu sa cùng với những cánh hoa anh đào mỏng manh. Độc đáo nhất là mỗi bộ Kimono đều được làm...
CanhDep.net
Nói đến kimono là người ta nghĩ ngay đến xứ Phù Tang với hình ảnh người phụ nữ nhật bản đẹp, kiêu sa cùng với những cánh hoa anh đào mỏng manh. Độc đáo nhất là mỗi bộ Kimono đều được làm thủ công và mang tính đơn chiếc. Đó là một tác phẩm nghệ thuật công phu, tỉ mẩn từ khâu chọn vải, kết hợp màu sắc, trang trí hoa văn, và lựa chọn các phụ kiện đi cùng. Thiết kế của bộ Kimono rất đặc biệt và độc đáo, gồm 8 mảnh ghép với nhau cho phép điều chỉnh kích cỡ phù hợp với người mặc. Đôi khi một bộ Kimono sẽ gắn bó với chủ nhân của nó suốt cả cuộc đời.
Kimono bức tranh đẹp đầy màu sắc của xứ phù tang

Sẽ không ngoa khi ví Kimono như những bức tranh tuyệt tác đầy màu sắc trên nền vải cao cấp.

Cách thức mặc Kimono khá phức tạp và có những nguyên tắc riêng của nó. Khi mặc Kimono, người mặc quấn từ bên phải vào trước rồi mới đến bên trái, và chỉ quấn ngược lại khi đi dự tang lễ. Bên cạnh đó, cũng có một số sự khác biệt trong bộ Kimono theo tuổi tác, tầng lớp xã hội, và thậm chí theo từng mùa.
Kimono bức tranh đẹp đầy màu sắc của xứ phù tang
  Yukata có cả dành cho nam và nữ, được cư dân Nhật Bản mặc vào mùa hè với chất liệu cotton thoáng mát, ít lớp áo hơn Kimono thông thường.
 Nhưng cứ đến lễ tết và những dịp quan trọng, đặc biệt, bạn sẽ vẫn luôn thấy hình ảnh người Nhật trong những bộ Kimono truyền thống . Cha mẹ vẫn tặng áo Kimono cho con gái đến tuổi trưởng thành và khi đi lấy chồng. Và có những bộ Kimono đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ giống như một vật gia bảo.
Kimono bức tranh đẹp đầy màu sắc của xứ phù tang
  

Kimono luôn gắn bó thân thiết với người dân Nhật Bản trong mọi hoạt động hàng ngày

 Yêu mến văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, khâm phục sức bật dậy thần kỳ của một đất nước luôn bị đe dọa bởi thiên tai, thích thú khám phá 8 mảnh ghép kỳ lạ tạo nên chiếc áo Kimono độc đáo, hãy đến Nhật mùa xuân này cùng Carnival để tự mình tận hưởng cảm giác mặc Kimono đón tết, uống trà đạo, nhâm nhi rượu sake với “món ăn sống sót” Osechi-ryori, sau đó, thử sức chơi quay, thả diều, đánh cầu hanetsuki, “làm vỡ” bánh dày “kagamibiraki” để cầu mong điều tốt đẹp cho năm mới và tham gia các hoạt động lễ hội náo nhiệt, tưng bừng khắp đất nước mặt trời mọc.
Kimono bức tranh đẹp đầy màu sắc của xứ phù tang
 

Hãy thử nhâm nhi rượu sake với “món ăn sống sót” Osechi-ryori ngon lành, bổ dưỡng! 

Đây sẽ là món quà du xuân tuyệt vời mà đất nước Nhật Bản dành tặng cho bạn
Chỉ với 39.990.000đ cho chuyến hành trình 5 ngày 4 đêm khám phá văn hóa độc lạ, Carnival sẽ chỉ cho bạn thấy du xuân tại Nhật Bản hấp dẫn, vui vẻ như thế nào. Bạn chỉ cần khoác lên người bộ cánh Kimono và chụp lại những khoảnh khắc khó quên cho năm mới nhiều may mắn. Thông tin chi tiết xem tại: www.dulichcarnival.com

Carnival Group

-  Trụ sở chính: 357 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM. ĐT: (08) 3 8342384. Hotline: 0943 379 386

- VP Hà Nội: Phòng 607, Tòa nhà Savina, Số 1 Đinh Lễ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: (04) 3724 6881

- VP Huế: 23 Chu Văn An, TP. Huế. ĐT: (054) 3819 855

- Website: www.dulichcarnival.com
- Facebook: https://www.facebook.com/Divatrainghiem?fref=ts
- Google +: https://plus.google.com/u/0/117027759364672190164/posts/p/pub

MTG