728 x 90

Hướng dẫn viên ép khách mua hàng vì giá tour quá thấp

Hướng dẫn viên ép khách mua hàng vì giá tour quá thấp
Vụ điều tra nhằm xác định liệu đoàn khách Trung Quốc có trả mức phí du lịch quá thấp so với quy định sau khi một người đàn ông trong đoàn bị đánh chết vì bị ép mua sắm tại cửa hàng nữ trang.
CanhDep.net

Một du khách Trung Quốc trong lúc cố gắng hòa giải tranh chấp giữa nữ đồng nghiệp và hướng dẫn viên đã bị 4 tên côn đồ đánh bất tỉnh và chết sau đó tại Hong Kong vào hôm 20/10.

Hội đồng Du lịch Công nghiệp hiện đang vào cuộc nhằm điều tra mức phí mà phía đại lý du lịch đại lục và công ty TNHH du lịch Tian Ma Hong Kong áp dụng với nhóm khách này. Quá trình điều tra thông qua những tài liệu do Cục Du lịch Shenzhen cung cấp.

Michael Wu Siu-ieng, chủ tịch hội đồng, phát biểu tại buổi toạ đàm với đài RTHK rằng bên đại lý du lịch có thể sẽ vi phạm pháp luật nếu họ tính phí tour dưới mức quy định. Nếu điều này là đúng, hội đồng sẽ yêu cầu Tổng cục du lịch theo dõi thêm về vụ việc này.

Hướng dẫn viên ép khách mua hàng vì giá tour quá thấp

Cảnh sát đứng ngoài cửa hàng nữ trang xảy ra vụ ẩu đả tại Hong Kong. Ảnh: SCMP

Theo báo chí đưa tin, giá tour đi Hong Kong của nhóm khách là 300 nhân dân tệ (tương đương 47 USD). Hiện chưa có kết luận chính xác về con số này song ông Wu cũng nhận định rằng mức phí này quá thấp so với quy định pháp luật.

Yiu Si-wing, thành viên một cơ quan lập pháp trong ngành du lịch, cho hay với mức giá quá thấp cho tour Hong Kong của nhóm khách trên, rất có thể đại lý du lịch bên đại lục đã thuê xã hội đen để thuyết phục khách mua sắm thêm trên đường. Tại Hong Kong từng có tình trạng hướng dẫn viên cố chèo kéo khách mua hàng song hiện nay các đại lý từ đại lục đã chuyển sang làm việc trực tiếp với những cửa hàng tại Hong Kong để bù lỗ cho tour giá rẻ nhờ tiền khách mua hàng.

Phát biểu trước Hội đồng lập pháp hôm 22/10, Leung Chun-ying, chủ tịch Hội nghị hành chính Hong Kong, cho biết các đại lý du lịch cần tự kiểm điểm những hoạt động của mình trong thời gian chờ đợi bộ luật du lịch mới được ban hành. Ông cũng nhấn mạnh thêm Hong Kong cần nỗ lực gìn giữ hình ảnh thiên đường du lịch trong mắt bạn bè quốc tế để vượt qua sóng gió dư luận sau vụ bê bối mới xảy ra.

Xem thêm: Hướng dẫn viên Hong Kong đánh du khách

Phạm Huyền (Theo SCMP)