728 x 90

Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại Pháp vì tuyết rơi dày

Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại Pháp vì tuyết rơi dày
Cuối tuần vừa qua khoảng 15.000 du khách bị mắc kẹt trên đường trở về hoặc đang tới các điểm nghỉ dưỡng tại Savoy (Pháp).
CanhDep.net

Hôm qua (28/12) là ngày thứ 2 các du khách ireland bị mắc kẹt tại tỉnh Savoy (Pháp) khu vực phía tây dãy Alps. Tuyết rơi quá dày dẫn đến tình trạng tắc cứng các tuyến đường đặc biệt là chiều đi và đến những khu nghỉ dưỡng.

Chính quyền địa phương cho biết khoảng 15.000 người phải ở qua đêm thứ 7 (27/12) tại một điểm trọ dự phòng. Chính vì vậy tất cả các phòng tập thể dục và hội trường ở Savoy đều được mở cửa để làm nơi ăn ngủ cho những khách du lịch bị kẹt lại trên đường.

Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại pháp vì tuyết rơi dày

Nhiều du khách phải nghỉ trong các phòng hội trường của địa phương. Ảnh: AFP.

Gavin Rigby, một du khách cùng gia đình trở về Anh cho biết ông phải mất 11 giờ để đi từ Val d'Isere đến Bourg Saint Maurice, bình thường chặng đường chỉ mất 30 phút. Cũng theo du khách này ông không hề nhận được sự giúp đỡ từ phía chính quyền.

Trong khi đó, hàng trăm du khách đi máy bay đều bị mắc kẹt tại một sân bay của thành phố Chambery (Savoy). Crystal Ski, một công ty trượt tuyết của Anh, cho biết họ đang sắp xếp các chuyến bay khẩn để đưa hàng trăm khách ra khỏi sân bay.

Hương Chi (theo BBC)