728 x 90

Hãng bay sử dụng chó để trấn an hành khách bị hoãn chuyến

Hãng bay sử dụng chó để trấn an hành khách bị hoãn chuyến
Những con chó được đào tạo cách vẫy đuôi và âu yếm, khiến cho hành khách đang mệt mỏi cảm thấy được xoa dịu và bớt căng thẳng nếu chuyến bay của họ bị trục trặc. 
CanhDep.net

Có rất nhiều cách thức giúp xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi tại sân bay, nhưng hãng hàng không united airlines lại kỳ vọng chương trình mới của mình sẽ giúp các vị khách thả lỏng cơ thể hơn. Hãng hàng không này mang các con chó đến nhiều sân bay ở Mỹ trong chương trình United Paws. 

230 con chó, chủ yếu là giống Golden Retriever, sẽ được dẫn đến sân bay và chào đón hành khách tại cổng sau khi họ đã hoàn tất thủ tục an ninh. Mặc dù việc vuốt ve các con chó có vẻ là hành động bình thường, tuy nhiên khoa học đã chứng minh rằng nó có tác dụng tích cực lên sức khỏe của bạn. 

Hãng bay sử dụng chó để trấn an hành khách bị hoãn chuyến

Những con chó tại sân bay giúp hành khách giảm căng thẳng và mệt mỏi. Ảnh: United Airlines.

"Nghiên cứu cho thấy nựng nịu những con chó sẽ giải phóng oxytocin, một loại hormone liên quan đến gắn kết và tình cảm, thậm chí còn giảm mức độ căng thẳng, giúp bạn thở dễ dàng hơn và giảm huyết áp xuống", tiến sĩ Walter Woolf - cố vấn thú y cho biết. 

Những con chó được đào tạo chuyên nghiệp cách thức vẫy và âu yếm với hành khách tại sân bay Chicago, Cleveland, Denver, Houston, Los Angeles, Newark, cũng như Washington... Đội hình United Paws sẽ chào đón hành khách mỗi ngày theo khung giờ từ 9h đến trưa và từ 13h đến 16h. 

Xem thêm: 7 động vật được thuê làm nhân viên sân bay

Tường Ý