728 x 90

Hàn Quốc miễn phí visa cho du khách Việt

Hàn Quốc miễn phí visa cho du khách Việt
Hôm 1.7, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo về việc nới lỏng một số chính sách, trong đó bao gồm thị thực cho du khách châu Á nhằm kích cầu du lịch trước đại dịch MERS. Công dân Việt Nam, Trung Quốc,...
CanhDep.net

Hôm 1.7, Bộ Tư pháp hàn quốc thông báo về việc nới lỏng một số chính sách, trong đó bao gồm thị thực cho du khách châu Á nhằm kích cầu du lịch trước đại dịch MERS.

Công dân Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Philippines sẽ được miễn phí thị thực (trị giá 15 USD) nếu đến tham quan vào thời gian từ 6/7 đến 30/9. Đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên này phải là du khách đi theo đoàn khen thưởng (đoàn du lịch do một công ty, tổ chức bảo trợ và chi trả toàn bộ chi phí).

Đối với khách đã được cấp visa ngắn hạn trước và trong khi dịch MERS phát sinh (từ ngày 1/3/2015 đến ngày 30.6.2015) sẽ được gia hạn thời gian, từ 3 tháng lên 6 tháng. Bộ Tư pháp cũng dự kiến cho phép nhập cảnh đối với những du khách có visa quá hạn ngay tại sân bay, để giảm tránh sự phiền hà trong thủ tục xin gia hạn.

Kể từ khi bùng phát dịch MERS ở Hàn Quốc ngày 20.5, nước này đã phát hiện và điều trị 183 ca bệnh, trong đó có 31 người tử vong và 81 trường hợp được xuất viện sau khi chữa trị thành công. Để thu hút du khách quay trở lại, Hàn Quốc đã tiến hành nhiều biện pháp như áp dụng mức bồi thường do nhiễm MERS khi đến đây là gần 5.000 USD, miễn phí vé tham quan các cung điện ở Seoul...
Theo Vnexpress