728 x 90

Hà Nội vào top thành phố có dịch vụ phòng rẻ nhất thế giới

Hà Nội vào top thành phố có dịch vụ phòng rẻ nhất thế giới
Thủ đô Việt Nam cùng với các thành phố như Tunis (Tunisia) và Cape Town (Nam Phi) có giá phục vụ tại phòng rẻ nhất thế giới, trong khi ở danh sách đắt đỏ nhất có Helsinki (Phần Lan) và Oslo (Na Uy).
CanhDep.net

Trang Trip Advisor xếp hà nội vào danh sách 10 thành phố có giá room service (tạm dịch là giá phục vụ ăn uống tại phòng) rẻ nhất thế giới. Đứng đầu danh sách này là Tunis của Tunisia. Chi phí cho room service với một bữa ăn nhẹ, nước lọc, dịch vụ giặt khô quần áo vào khoảng 18,35 USD. Cape Town (Nam Phí) đứng thứ hai trong top giá rẻ và Budapest (Hungary) đứng thứ ba. Các thành phố chia nhau thứ tự từ 4 đến 10 là Prague (Czech), Marrakech (Morocco), Puerto Vallarta (Mexico), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Jakarta (Indonesia), Dubrovnik (Croatia) và Hà Nội.

Hà nội vào top thanh phô có dich vu phòng rẻ nhất thế giới

Giá phục vụ phòng ở Hà Nội lọt top rẻ nhất thế giới. Ảnh: Freemalaysiatoday.

Helsinki, phần lan là nơi có giá room service đắt đỏ nhất thế giới. Một chiếc bánh club sandwich, một chút thức ăn và dịch vụ là khô áo sơ mi có giá lên đến gần 89 USD. Nếu bạn muốn phục vụ một chiếc bánh sandwich, bạn sẽ phải mất thêm 38,2 USD cho chi phí này.

Thủ đô của Oslo của na uy được xếp thứ hai trong danh sách đắt nhất thế giới nói trên. Một bữa ăn nhẹ được phục vụ tại phòng có giá lên đến 29,2 USD. Nếu bạn muốn yêu cầu một chiếc bánh sandwich, một bữa ăn nhẹ gồm nước, đậu phộng, một chai rượu nhỏ hoặc một lon nước ngọt và quần áo được giặt là, bạn sẽ phải trả 87,2 USD. Seoul của Hàn Quốc đứng thứ ba trong danh sách phí dịch vụ đắt đỏ, tiếp theo đó là Zurich (Thụy Sĩ), Paris (Pháp), New York (Mỹ), Toronton (Canada) và Singapore.

Trong khi London (Anh) được coi là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, thì dịch vụ room service tại đây chỉ vào khoảng 52,67 USD. Với hình thức phục vụ ăn uống tại phòng của khách sạn, đây là dịch vụ cao cấp nên khách phải trả tiền cao hơn mức bình thường.

Giá room service đắt nhất thế giới Giá room service rẻ nhất thế giới
Helsinki, Phần Lan, 89 USD Tunis, Tunisia, 18 USD
Olso, Na Uy, 87 USD Cape Town, Nam Phi, 23 USD
Seoul, Hàn Quốc, 73 USD Budapest, Hungary, 25 USD
Zurich, Thụy Sĩ, 72 USD Prague, Czech, 26 USD
Stockholm, Thụy Điển, 69 USD Marrakech, Morocco, 27 USD
Paris, Pháp, 68 USD Puerto Vallarta, Mexico, 27 USD
New York, Mỹ, 68 USD Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, 28 USD
Toronto, Canada, 66 USD Jakarta, Indonesia, 28 USD
Singapore, Singapore, 62 USD Dubrovnik, Croatia, 28 USD
Copenhagen, Đan Mạch, 60 USD Hà Nội, Việt Nam, 28 USD

Anh Minh