728 x 90

Hà Nội tìm cách tăng hấp dẫn du khách

Hà Nội tìm cách tăng hấp dẫn du khách
Xây dựng Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, nâng cao các sản phẩm hiện có được chọn là giải pháp tạo bước đột phá cho du lịch Hà Nội những năm tới.
CanhDep.net

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hà Nội, các điểm nổi bật của du lịch thủ đô hiện có ẩm thực và những loại hình văn nghệ dân gian hấp dẫn. Đây được xem là nơi hội tụ tinh hoa nghệ thuật cả nước cũng như lưu giữ nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Hà nội tìm cách tăng hấp dẫn du khách

Năm 2014, hà nội đón 3 triệu lượt khách quốc tế và 15,5 triệu khách nội địa. Ảnh: Lê Bích.

Tuy nhiên, du lịch thủ đô vẫn chưa tìm cách khai thác hợp lý để phát triển đúng đắn. Chất lượng các sản phẩm du lịch chủ yếu vẫn dựa vào các yếu tố tự nhiên, có sẵn, phát triển manh mún, chưa được quy hoạch, đầu tư tôn tạo đúng mức, chưa khai thác hết thế mạnh của mình, lãnh đạo này đánh giá.

Tại Hội thảo Giải pháp nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch hà nội vừa tổ chức hôm 4/4, các nhà khoa học, quản lý, nghiên cứu du lịch, doanh nghiệp lữ hành đã cùng thảo luận đưa ra nhiều nhóm giải pháp khắc phục khó khăn, đồng thời làm tăng sức hấp dẫn cho thành phố.

Cụ thể, Hà Nội cần thực hiện đồng bộ tổng thể các giải pháp khác nhau để nâng cấp sản phẩm du lịch hiện có. Các yếu tố cốt lõi vẫn cần giữ gìn tốt, tiếp sau mới đến cải tạo, nâng cấp hạ tầng và nguồn nhân lực phụ vụ du lịch.

Nhiều ý kiến cũng nhấn mạnh công tác giới thiệu, quảng bá và cần hình thành Trung tâm hỗ trợ khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm để phối hợp hiệu quả hoạt động, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Ngoài ra, các đường dây nóng xử lý khiếu nại của khách về chất lượng cũng cần được tổ chức hợp lý hơn. 

Diệu Huyền