728 x 90

Hà Nội sẽ xây các điểm dừng chân cho khách du lịch

Hà Nội sẽ xây các điểm dừng chân cho khách du lịch
Sở Du lịch Hà Nội sẽ xây dựng các điểm dừng chân có biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách tại khu vực xung quanh hồ Tây và hai bên bờ sông Hồng, từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì.
CanhDep.net

Ngày 27/1, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở du lịch Hà Nội, cho biết được sự đồng ý của UBND thành phố, Sở sẽ rà soát các công trình công cộng sử dụng không hiệu quả để xây thành điểm đến cho du khách.

Theo đó hà nội sẽ xây dựng các điểm dừng chân với không gian nghệ thuật phục vụ du khách tại khu vực xung quanh hồ tây và hai bên bờ sông Hồng từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Hà nội sẽ xây các điểm dừng chân cho khách du lịch

Hà Nội một sáng yên bình. Ảnh: H.Hà

Ông Hồng cũng công bố đường dây nóng và địa chỉ tiếp nhận thông tin hỗ trợ du khách trong và ngoài nước đến Hà Nội. Số điện thoại nóng tiếp nhận và xử lý thông tin là 0941336677, hoạt động 24/24 giờ.

Hai địa chỉ tiếp nhận thông tin, hỗ trợ du khách là Sở Du lịch Hà Nội, số 3B Hoàng Diệu, quận Ba Đình và tại vườn hoa Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm.

Theo người đứng đầu ngành du lịch Hà Nội, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc biệt, các sự kiện có chất lượng nhằm tạo ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Sở cũng sẽ phối hợp với nhiều đơn vị liên quan nâng cấp các điểm đến thuộc di tích, danh thắng để thu hút khách tham quan, trong đó tập trung vào các di tích: Hoàng thành Thăng Long, Cổ Loa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn…

Năm 2016, Hà Nội đặt mục tiêu đón tổng lượng khách hơn 21 triệu, tăng gần 7% so với năm trước, trong đó có 3,7 triệu khách quốc tế.

Xem thêm: Hiệu quả của đường dây nóng du lịch ở Việt Nam

Anh Phương