728 x 90

Gợi ý những món cơm rang vỉa hè phố cổ Hà Nội

Gợi ý những món cơm rang vỉa hè phố cổ Hà Nội
Cơm rang là một trong những món ăn phổ biến nhất của ẩm thực vỉa hè Hà Nội. Dù chế biến đơn giản, món ăn này có rất nhiều loại mà chỉ nghe tên đã khiến nhiều người muốn thưởng thức ngay.
CanhDep.net

Dạo bước một vòng trong khu phố cổ , thực khách có thể dễ dàng lựa chọn một hàng cơm làm điểm đến của mình.

cơm rang gà quay

Gợi ý những món cơm rang vỉa hè phố cổ hà nội

Da gà giòn tan, ngọt vị mật ong dễ có thể khiến thực khách ngỡ ngàng khi lần đầu nếm thử. Ảnh: Foody

Cơm rang trứng săn tơi có màu vàng ươm, điểm thêm hành xanh, cà rốt, dưa xào. Tâm điểm choán hết nửa đĩa cơm chính là miếng gà quay mỡ màng, vàng ươm. Da gà giòn tan, cháy sém cạnh, ngọt vị mật ong, thịt dày xương nhỏ dễ khiến bạn ngỡ ngàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ăn kèm chút nước sốt chua chua cay cay cùng ít dưa góp, canh nóng làm tăng thêm hương vị cho bữa ăn. Gà quay nóng hổi, thơm nức, ngập trong nước thịt sanh sánh cùng với nước sốt ngọt ngọt, đậm vị gừng, sả, hạt tiêu sẽ làm mềm vị cơm rang khô khan. Dọc phố Bà Triệu hay Đào Duy Từ, Tống Duy Tân là những quán cơm rang gà quay ngon miệng với giá cả mềm mại, chỉ từ 55.000 - 60.000 đồng.

Cơm rang cua

Gợi ý những món cơm rang vỉa hè phố cổ hà nội

Miếng cua trong đĩa cơm không to bản mà được chế biến như ruốc. Ảnh: Foody

Vài năm gần đây, cơm rang cua bắt đầu phổ biến ở Hà Thành. Món cơm lạ miệng, hương vị hấp dẫn nhanh chóng thu hút lượng người yêu thích ổn định. Thành phần chủ yếu gồm cơm, trứng, hành tây, hành khô và nguyên liệu không thể thiếu là cua.

Tuy nhiên, cua ở đây không phải những miếng thịt to bản mà được chế biến gần như thành ruốc. Khi ăn, bạn sẽ thấy chúng khô, vụn và hơi mặn, thỉnh thoảng lạo xạo chút xíu vỏ cua bên trong tạo cảm giác lạ miệng.

Một đĩa cơm rang có rất nhiều thịt cua lẫn trong cơm, trải trên bề mặt hoặc bên dưới lớp hành khô phi vàng rộm, ăn kèm cà rốt dầm chua ngọt. Với vị đậm đà, bạn nên lưu ý và cân nhắc nếu muốn rưới thêm xì dầu. Một suất cơm rang cua có giá 45.000 đồng ở quanh khu chợ Hàng Da hay Đường Thành.

Cơm rang gà bò giòn tan

Gợi ý những món cơm rang vỉa hè phố cổ hà nội

Món cơm rang dậy mùi tỏi nhưng khi thưởng thức lại cảm nhận vị bơ. Ảnh: Foody

Cơm rang giòn có 2 vị chính gồm gà hoặc bò. So với các loại cơm rang trên, món này được chiên kĩ và tỉ mỉ hơn hẳn. Hình thức đĩa cơm hấp dẫn với vẻ đầy đặn, màu vàng ươm và hơi mỡ màng, dậy mùi tỏi. Thế nhưng, khi để ý kĩ, bạn sẽ thấy hơi có mùi bơ. Khác với mọi nơi, món salad chống ngấy đi kèm lại không phải dưa góp mà là dưa muối. Để thưởng thức món cơm này, bạn có thể đi dọc đường Nguyễn Du, giá dao động 45.000 – 50.000 đồng mỗi đĩa.

Cơm gà xối mỡ

Gợi ý những món cơm rang vỉa hè phố cổ hà nội

Đặc điểm nổi bật của Cơm gà xôi mỡ là lớp da gà giòn tan trên miếng thịt. Ảnh: Foody

Điểm nổi bật của món cơm gà xôi mỡ là hạt cơm rang cháy cạnh màu đỏ hồng và thơm mùi cà chua. Mỗi suất đều có đồ chua ăn kèm giúp đỡ ngấy, ngoài ra còn có thêm sốt mắm gừng.

Vị ngọt của mắm và cay cay từ gừng ta càng làm miếng thịt gà thêm thơm và bùi. Đặc trưng của món này là lớp da gà giòn tan, hương vị đậm đà trong khi thịt gà mềm mà không bị bở, thấm đều gia vị.

Một nửa lượng cơm ăn cùng được chiên với cà chua nghiền để tạo màu đỏ rất đẹp. Do đó đĩa cơm thường có hai màu trắng đỏ bắt mắt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cơm gà xối mỡ trên phố Đình Ngang với giá 50.000 đồng một suất.

Hồng Giang