728 x 90

Gấu tấn công du khách khi cắm trại

Gấu tấn công du khách khi cắm trại
Gabriel phải nhập viện sau khi bị một con gấu tấn công trong lúc ngủ dù cha cậu đã cố gắng tìm mọi cách để giải thoát cho con trai mình.
CanhDep.net

Ngày 6/6, Gabriel Alexander, 16 tuổi đến từ Athens, Ohio, bị một con gấu lôi tuột từ trên võng xuống khi đang ngủ trong chuyến cắm trại tại công viên quốc gia Great Smoky Mountains, Mỹ. Lúc đó, cậu bé chỉ biết một cơn đau dữ dội đã đánh thức mình còn da đầu bị con gì đó cắn rách.

"Tôi choàng tỉnh vì nghe thấy tiếng hét của Gabriel. Có lẽ con gấu đã cắn vào đầu thằng bé và kéo lê vào bụi cây. Sau khi đá con gấu vài cú nhưng không thấy tình hình suy chuyển, tôi nhảy lên người nó và đấm liên tiếp", cha Gabriel nhớ lại giờ phút kinh hoàng.

Gấu tấn công du khách khi cắm trại

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, sông suối và hệ động thực vật phong phú, great smoky mountains trở thành điểm cắm trại lý tưởng ở Mỹ. Ảnh: mypigeonforge

Sau khi đuổi được con gấu, cha của Gabriel phải dìu cậu đi bộ thêm 9 km nữa mới tìm thấy người giúp đỡ. Ông dùng một chiếc áo để cầm máu vết thương cho con trai và được hai người đi cắm trại khác hỗ trợ, gọi trực thăng cấp cứu.

Hiện Gabriel đang hồi phục trong bệnh viện. Hai cha con đang cố gắng xem xét lại mọi chuyện để tìm ra thiếu sót đã mắc phải khi đi cắm trại, đặc biệt là từ sau khi họ treo đồ đạc lên dây cáp. Cha Gabriel cũng trấn an mọi người rằng đây chỉ là tai nạn hy hữu và không nên quá lo sợ khi đi cắm trại trong rừng.

Đại diện công viên Great Smocky Mountain khẳng định đây là lần đầu tiên gấu tấn công người cắm trại trong rừng kể từ năm 2001. Họ cũng cho biết, cha con Gabriel đều đã được thực hành kỹ năng xử lý tình huống khi gặp gấu. Hiện công viên đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công này.

Phạm Huyền