728 x 90

Du lịch Việt tập trung thu hút khách Nga

Du lịch Việt tập trung thu hút khách Nga
Với nhiều vũng, vịnh, bãi tắm đẹp, Phú Yên có tiềm tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái biển đảo, trở thành điểm đến mới của khách Nga.
CanhDep.net

Ngày 23/5, tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), Tổng Cục Du lịch, Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông, UBND tỉnh phú yên phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Hợp tác phát triển du lịch Việt - Nga”.

Theo Tổng Cục Du lịch, những năm qua, du lịch Việt Nam chứng kiến sức tăng trưởng chưa từng có từ thị trường Nga. Năm 2012, Việt Nam đón được 174.000 lượt khách Nga, năm 2013 con số này là 298.000 lượt, 4 tháng đầu năm 2014 lượng khách nga đạt 155.000 lượt tăng 137% so với cùng kỳ năm 2013.

Du lịch việt tập trung thu hút khách nga

Khách du lịch Nga đến Việt Nam. Ảnh: VTV.

Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định tăng cường khai thác thị trường khách du lịch cao cấp đến từ tây âuđông âu , trong đó chỉ rõ thị trường khách Nga là rất quan trọng.

Tại hội thảo có nhiều ý kiến, tham luận phân tích những lợi thế của du lịch Việt Nam nói chung và khu vực duyên hải miền Trung nói riêng trong việc phát triển thị trường khách Nga. Đồng thời các ý kiến cũng chỉ rõ những hạn chế khó khăn cần giải quyết và nêu các giải pháp để thu hút khách du lịch nói chung trong đó chú trọng khách Nga.

Theo đó Việt Nam tập trung vào công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm, thương hiệu đặc trưng của mỗi vùng miền, bảo đảm chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là lực lượng lao động trực tiếp biết nói tiếng Nga, an ninh, an toàn cho du khách…

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, hội thảo Hợp tác phát triển du lịch Việt – Nga là dịp để các bên cùng trao đổi nhằm thúc đẩy nhằm phát triển du lịch từ thị trường Nga, tạo cơ hội tiếp xúc trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch hai quốc gia, liên kết để tạo nhiều sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn phục vụ việc đón khách du lịch Nga nhất là đến các điểm đến mới ở các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận.

                                                                                  Thiên Lý